Giá vàng hôm nay 4/12: Tăng dựng đứng, thiết lập kỷ lục mới cao nhất trong lịch sử

gia vang sjc
Giá vàng tiếp tục tăng như lên đồng. Vàng trong nước và thế giới đều được điều chỉnh mạnh.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 4/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.087 USD/ounce, tăng mạnh 15 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Sáng sớm nay, đã có lúc giá quý kim tăng vọt lên tới 2.149 USD/ounce, mức giá cao nhất trong lịch sử giao dịch của thị trường vàng. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, giá vàng đã quay đầu giảm về vùng giá dưới 2.100 USD.
Giá kim loại quý tăng cao kể từ khi nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã làm tăng niềm tin của các nhà giao dịch rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ đã hoàn tất việc thắt chặt chính sách tiền tệ và có thể cắt giảm lãi suất từ tháng 3 năm sau.
Trong bài phát biểu của mình, ông Powell nói rằng Fed hiện vẫn chưa nghĩ đến việc hạ lãi suất. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, rõ ràng là Fed sẽ không tăng lãi suất khi nền kinh tế bắt đầu chậm lại. Điều này sẽ khiến giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.
Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư của Zaye Capital Markets, cho biết đây có thể là khởi đầu cho một bước chuyển lớn hơn đối với vàng với “những ngày tươi sáng phía trước”. Aslam cho rằng, có nhiều khả năng là Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối quý 1 năm tới. Tuy nhiên, mối đe dọa lạm phát vẫn còn dai dẳng, vì thế nếu các báo cáo tới đây không cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) về mức 3% hoặc thấp hơn, Fed có thể sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại cho đến hết quý 2 năm sau.
Ngoài ra, vàng đang được hỗ trợ mạnh bởi yếu tố mùa vụ. Theo thống kê trong 6 năm qua, vàng luôn tăng trong dịp Giáng sinh.
Tuy vậy, một số nhà phân tích khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng với vàng ở các mức này và không nên đuổi theo thị trường. Barbara Lambrecht, nhà phân tích hàng hóa của Commerzbank, nói rằng giá vàng có thể sẽ bị hạn chế trước khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ 6 tới. Lambrecht nói rằng, báo cáo thị trường lao động cuối tuần này có thể kích hoạt đợt điều chỉnh của vàng.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, vàng tiếp tục "cơn điên" tăng giá. Các thương hiệu đồng loạt điều chỉnh giá vàng tăng mạnh.
Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 73 - 74,42 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 73 - 74,5 triệu đồng/lượng, tăng 700.000 đồng/lượng chiều mua vào và 500.000 đồng/lượng chiều bán ra bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 73,2 -74,7 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và 700.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 61,9 - 63,1 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng cả hai chiều.
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,9 - 74,3 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 500.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Trong “cơn điên”, giá vàng liên tục lập đỉnh, xô đổ kỷ lục đã được thiết lập vào tháng 3/2022 lên mức 74,6 triệu đồng/lượng vào ngày 29/11, liệu giá vàng có thể lên...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng