Giá vàng hôm nay 3/8: Giảm sâu, chuyên gia kỳ vọng vàng đạt mức cao kỷ lục mới

gia vang sjc
Thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm trong tháng 7 để có thêm manh mối rõ ràng hơn về lộ trình chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 3/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.938 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá quý kim tiếp tục giảm sâu sau khi dữ liệu việc làm mới được công bố cho thấy sức khỏe thị trường việc làm vẫn tốt, ủng hộ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất nhiều hơn nữa. Cụ thể, đã có 324.000 việc làm được tạo ra trong tháng trước. Dữ liệu đánh bại đáng kể kỳ vọng của các nhà kinh tế rằng sẽ có khoảng 191.000 được tạo ra.
Hiện tại, thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm trong tháng 7 để có thêm manh mối rõ ràng hơn về lộ trình chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed. Con số bảng lương phi nông nghiệp dự kiến sẽ tăng lên 200.000 việc làm, so với mức tăng 209.000 trong báo cáo tháng 6.
Thị trường vàng đang phải đối mặt với một loại những “cơn gió ngược” khi lạm phát dai dẳng, thị trường lao động "khỏe mạnh" và hoạt động kinh tế mạnh mẽ hỗ trợ các chính sách tiền tệ tích cực của Fed. Mặc dù vậy, TD Securities, một ngân hàng đầu tư của Canada vẫn tin rằng có nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng tăng kỉ lục vào cuối năm.
Trong báo cáo về vàng mới nhất của mình, Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết, ông trông đợi vàng sẽ đẩy lên 2.100 USD/ounce, mức cao nhất mọi thời đại mới vào cuối năm nay.
Triển vọng tăng giá của TD Securities đối với vàng xuất hiện khi Fed nói rằng, các quyết định chính sách tiền tệ của họ vào tháng 9 sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới. Các thị trường kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất trong 2 tháng tới và chỉ có 60% cơ hội tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước. 

Trong bối cảnh thiếu các thông tin thúc đẩy thị trường, việc phục hồi mạnh của đồng USD đã tác động tiêu cực lên giá vàng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng