Giá vàng hôm nay 3/7: Tăng nhẹ ngay từ khi mở cửa

gia vang sjc
Tâm lý trên thị trường cho thấy giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới khi kim loại quý phải đối mặt với nhiều áp lực.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 3/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.918 USD/ounce, tăng nhẹ 8 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Giá vàng kết thúc nửa đầu năm 2023 trong khoảng cách đáng kể so với thời điểm bắt đầu năm và tâm lý trên thị trường cho thấy giá sẽ giảm trong thời gian tới khi kim loại quý phải đối mặt với nhiều áp lực.
Người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối Christopher Vecchio tại Tastytrade.com nói rằng, không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư đang rời xa vàng khi hoạt động kinh tế vững chắc tiếp tục hỗ trợ các tài sản rủi ro.
Mặc dù giá vàng đang giữ mức hỗ trợ 1.900 USD/ounce, nhưng chuyên gia này coi bất cứ sự phục hồi nào chỉ là bù đắp ngắn hạn. Vàng đang đối mặt với một môi trường khó khăn khi lợi suất thực tế đang tăng lên và sẽ duy trì trong một thời gian dài khi các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất.


Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management thì tỏ ra thận trọng về kim loại quý này. Ông giải thích rằng, mặc dù giá vàng có thể tăng hạn chế vào tuần này, nhưng nó vẫn bị cuốn vào cuộc chiến giằng co giữa các yếu tố trên thị trường.
"Vẫn còn rủi ro trong ngắn hạn vì thị trường vàng dường như không được định giá đầy đủ về các đợt tăng lãi suất trong tương lai ở Mỹ và các nơi khác, trong khi nhu cầu tài chính lớn của Chính phủ Mỹ sẽ rút thanh khoản và làm tổn thương vàng", ông Adrian nói.
Trong khi đó, nhìn nhận thị trường ở góc độ khác, Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex, cho biết, ông đang lạc quan về vàng do sự thay đổi ngắn hạn trên thị trường tài chính đang đẩy giá lên cao hơn một chút. "Tôi dự đoán sự phục hồi sẽ khiến giá vàng dao động trong khoảng 1.920-1.930 USD/ounce, nhưng tôi thích giữ vị thế bán hơn và có thể thực hiện nếu vàng phục hồi về khoảng 1.920-1.930 USD".
Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Kết thúc tháng 6, giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 42,6 USD, vàng tương lai giảm 52,7 USD.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng