Giá vàng hôm nay 3/7: Lao dốc thê thảm tuần thứ 3 liên tiếp, tuần tới tiếp tục rớt giá?

gia vang sjc
. Trong tuần qua, giá vàng thế giới đã giảm gần 24 usd/ounce so với giá mở cửa tuần. đây là tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng thế giới giảm.
chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.810,82 usd/ounce. So với thời điểm mở cửa tuần ngày 27/6, giá vàng thế giới đã giảm gần 24 usd/ounce. đây là tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng thế giới giảm.
trong tuần qua, có lúc giá vàng thế giới giảm sâu xuống 1.790 usd/ounce. Vàng giao dịch ở mức thấp trong bối cảnh đối mặt với nhiều sức ép. Lạm phát tăng cao, lợi suất công trái mỹ kỳ hạn 10 năm giảm là một trong những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất toàn cầu có thể rơi vào suy thoái. Cả giới chuyên môn và giới đầu tư đều có những phân tích về việc tăng lãi suất mạnh của cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) là một trong những yếu tố đẩy nền kinh tế mỹ suy giảm.
bên cạnh đó, tổ chức xuất khẩu dầu mỏ thế giới và các đối tác ( opec+ ) đã đi đến thống nhất tăng lượng dầu xuất khẩu hàng ngày lên 648.000 thùng, ngay lập tức đẩy giá dầu thô giảm mạnh. Nếu quyết định của opec+ "hạ nhiệt" giá dầu thực sự trên thị trường thế giới sẽ khiến lạm phát thoái lui, giúp cho các nền kinh tế có thể phục hồi tốt. điều này có thể đẩy giá vàng đi xuống khi kim loại quý giảm vai trò dự trữ vốn.
về xu hướng giá vàng tuần tới, theo những người có chuyên môn, vàng và bạc sẽ không tăng trong vài tuần nữa. Thậm chí, vàng có thể có nguy cơ giảm xuống mức 1.780 usd.
kết quả khảo sát xu hướng giá vàng hàng tuần của kitco, trong 16 nhà phân tích phố wal tham gia khảo sát, có 5 nhà phân tích nhận định giá vàng tăng, 7 nhà phân tích nhận định giá vàng giảm và 4 nhà phân tích nhận định giá vàng đi ngang.
còn với 612 nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên main street thì có 253 ý kiến nhận định giá vàng đi lên, 223 phiếu nhận định giá vàng giảm và 126 ý kiến nhận định giá vàng đi ngang.


ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,2-68,8 triệu đồng/lượng.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 68,15-68,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/chiều so với hôm qua.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 68,2-68,8 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

điều cuối cùng bạn làm trước khi đi ngủ có xu hướng tác động đáng kể đến tâm trạng và mức năng lượng của bạn vào hôm tiếp theo.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng