Giá vàng hôm nay 31/8: Tiếp đà tăng lên mức cao nhất 1 tháng qua

gia vang sjc
Vàng tiếp đà tăng khi các dữ liệu mới công bố cho thấy thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt và nền kinh tế đầu tàu thế giới đang chậm lại.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 31/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.947 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim đang ở mức cao nhất kể từ đầu tháng 8.
Vàng tiếp đà tăng khi các dữ liệu mới công bố cho thấy thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt và nền kinh tế đầu tàu thế giới đang chậm lại. Cụ thể, báo cáo về tổng sản phẩm quốc nội quý II của Cục Phân tích Kinh tế Mỹ cho thấy, nền kinh tế tăng trưởng 2,1%, thấp hơn kỳ vọng. Theo ước tính đồng thuận, các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng trưởng là 2,4%. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) được theo dõi chặt chẽ trong quý II đã tăng 2,5% so với ước tính đầu tiên là tăng 2,6%.
Báo cáo việc làm mới đây nhất cũng cho thấy, thị trường lao động đang hạ nhiệt. Theo báo cáo mới nhất của ADP, đã có 177.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng vừa qua. Dữ liệu không đạt kỳ vọng khi các nhà kinh tế dự báo mức tăng việc làm vào khoảng 194.000. 
Tất cả những dữ liệu mới nhất này đều nghiêng về những người ủng hộ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất hơn nữa.


Trong dài hạn, ông Ole Hansen, Trưởng phòng chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo dự đoán, vàng có thể sẽ tăng giá đáng kể khi nền kinh tế Mỹ chuẩn bị bước vào thời kỳ tăng trưởng rất thấp kết hợp với lạm phát dai dẳng.
Theo Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals và Chủ tịch Hội đồng Vàng Thế giới, vàng tiếp tục khẳng định là một kho lưu trữ giá trị toàn cầu, thu hút một thế hệ nhà đầu tư mới, người qua giai đoạn biến động chưa từng có.
Smallwood nói thêm rằng, Hội đồng Vàng Thế giới đã nhận thấy sự quan tâm đáng kể từ các ngân hàng trên toàn thế giới đến việc số hóa vàng vật chất. Ông cho rằng, sự mờ nhạt của đồng Bitcoin trong suốt năm 2023 có thể cho phép vàng tỏa sáng trên thị trường kỹ thuật số.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,55 - 68,17 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,35 - 68,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,6- 68,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Giá kim loại quý hôm nay tăng vọt trong bối cảnh nhiều người vẫn đánh cược vào khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng