Giá vàng hôm nay 31/5: Nỗ lực hồi phục bất thành, vàng cắm đầu lao dốc

gia vang sjc
. Giá vàng thế giới và trong nước đều giảm nhẹ mặc dù vẫn được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng bạc xanh.
thời điểm 8h25 sáng nay 31/5 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.847 usd/ounce, giảm 10 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá kim loại quý đã trải qua một phiên nỗ lực phục hồi nhưng không thể vượt qua mốc 1.864 usd.
mặc dù vẫn tiếp tục được hưởng lợi từ việc đồng usd suy yếu nhưng tâm lý rủi ro trên thị trường đã thay đổi khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư. Sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường chứng khoán khiến một phần vốn bị rút ra khỏi vàng và đổ vào thị trường nhiều rủi ro này.
craig erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của oanda cho biết:"nếu những lo ngại kinh tế tiếp tục đè nặng lên lợi suất, vàng có thể tăng giá một lần nữa, với mốc 1.870 usd/ounce là lần thử nghiệm đầu tiên và sau đó là 1.900 usd/ounce".
ông nói thêm:"tâm lý trên thị trường vẫn cực kỳ mong manh nhưng miễn là tập trung vào sự suy thoái của nền kinh tế thay vì tăng lãi suất bổ sung, vàng có thể tiếp tục hoạt động tốt".
nhà phân tích thị trường diego colman cho biết:"về mặt kỹ thuật, vàng đang bị mắc kẹt giữa mức hỗ trợ 1.840 usd và mức kháng cự 1.870 usd. Cần phải có một động thái quyết định bên ngoài các mức này để có hướng dẫn ngắn hạn.
nhưng nếu giá bứt phá ở mức cao nhất, người mua có thể bị đưa tới mốc 1.895 usd. Nếu giải quyết được xu hướng giảm và phá vỡ mức hỗ trợ 1.840 usd, áp lực bán có thể tăng tốc, mở đường cho mức giảm xuống còn 1.785 usd/ounce".
trên kitco news, chiến lược gia tại rjo futures cho rằng, bất kỳ sự sụt giảm nào của vàng cũng nên được coi là cơ hội mua vào trong hiện tại. Vàng vẫn có con đường đạt mức 2.000 usd/ounce vào cuối năm khi lãi suất thực tế vẫn ở mức thấp.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,2-69,22 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 68,2-69,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 68,35-69,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

giá vàng thế giới bật tăng ngay từ đầu phiên đúng như dự đoán và kì vọng của các chuyên gia. Tuy nhiên, vàng trong nước lại đi xuống.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng