Giá vàng hôm nay 3/12: Vàng trong nước tiếp tục tăng vọt, lập đỉnh mọi thời đại

gia vang sjc
Vàng SJC cuối tuần tăng mạnh, vượt ngưỡng 74 triệu đồng mỗi lượng.
Kết thúc tuần, giá vàng thế giới giao ngay ở quanh ngưỡng 2.072 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. 
Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 59,58 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 13,12 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 2/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2091,7 USD/ounce, tăng 34,5 USD trong phiên.
Trong tuần qua, giá vàng thế giới vọt tăng hơn 3,4%. Giá vàng đang được hưởng lợi sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell làm tăng niềm tin của các nhà giao dịch rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ đã hoàn tất việc thắt chặt chính sách tiền tệ và có thể bắt đầu hạ lãi suất từ tháng 3 năm sau. 
Ông Powell cho biết rủi ro về việc thắt chặt dưới mức và quá mức đang trở nên cân bằng hơn, nhưng Fed hiện không nghĩ đến việc hạ lãi suất.
Tuần tới, thị trường sẽ bị chi phối bởi một số dữ liệu quan trọng, trong đó có báo cáo việc làm, báo cáo yêu cầu thất nghiệp hằng tuần, và khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan.
Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ duy trì triển vọng lạc quan trong tuần tới, trong khi phần lớn các nhà phân tích thị trường cũng lạc quan về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.
Trong số 15 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát vàng, có 8 chuyên gia, tương đương 53%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới; trong khi 5 chuyên gia, tương đương 33%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. 2 chuyên gia còn lại, tương đương 13%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.
Trong khi đó, với 763 người tham gia khảo sát trực tuyến, có 495 người, tương đương 65%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 155 người khác, tương đương 20%, dự đoán giá sẽ thấp hơn; trong khi 114 người còn lại, tương đương 15%, giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.


Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng SJC lại vọt lên trên mức 74 triệu đồng/lượng. 
Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 72,7 - 74 triệu đồng/lượng, tăng nửa triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với sáng qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 72,3 - 74 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 72,7 -73,9 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất. 
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,95 triệu đồng/lượng.

Trước khi bị bắt, ông Nguyễn Khánh Hưng đang trực tiếp nắm giữ hơn 10,068 triệu cổ phiếu LDG.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng