Giá vàng hôm nay 30/9: Lao dốc không ngừng, giá vàng xuống mức thấp

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 30/9: Lao dốc không ngừng, giá vàng xuống mức thấp
gia vang sjc
Vàng bị bán tháo khi dự luật ngân sách mới của Mỹ chưa được quốc hội thông qua.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 30/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.848 USD/ounce, giảm tiếp 16 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Theo bình phân tích, tuy USD giảm giá nhưng yếu tố này không ngăn cản được đà giảm của giá vàng. Nguyên nhân được cho là Chính phủ Mỹ có thể đóng cửa việc làm vào ngày 1 tháng 10, dự luật ngân sách mới chưa được quốc hội thông qua để Tổng thống Joe Biden ký thành luật.
Giới thiệu lo sợ thị trường tài chính biến động mạnh nên đã bán kim loại quý, đẩy giá vàng giảm sâu trong phiên bản giao dịch sáng nay.
Ngày 29/9, khu vực Châu Âu đã công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức 5,2% của tháng 8 và mức dự báo là 4 ,5%.
Mới đây, Tiền tệ Thế giới (IMF) cũng đã được đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang tăng trưởng tích cực. Dự báo, GDP năm 2023 của Trung Quốc có thể tăng cao hơn 5-5,2% so với dự báo trước đó là 4,8%.
Chuyên gia nhận định, các thông tin kinh tế ở các quốc gia, vùng lãnh thổ lớn trên thế giới tích cực, có thể sẽ xóa đi lo ngại suy thoái vào cuối năm nay. Điều này đã đẩy giá vàng giảm sâu, bất chấp Chính phủ Mỹ mới có thông báo, có thể phải đóng cửa vào ngày 1/10.
Về dự báo ngắn hạn, các chuyên gia vẫn không cho rằng vàng có thể thoát ra được xu hướng giảm.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,15 - 68,85 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ ở chiều bán ra.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,15 - 68,95 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên hôm trước.
Vàng  Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 68,1- 68,8 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.

Trước đây, không ai nghĩ rằng nó có giá cao như vậy, hiện có ở Việt Nam luật không thừa nhận và bảo vệ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng