Giá vàng hôm nay 30/8: Tăng "bốc đầu" nhưng chuyên gia dự đoán không mấy lạc quan

gia vang sjc
Giá kim loại quý hôm nay tăng vọt trong bối cảnh nhiều người vẫn đánh cược vào khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 30/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.936 USD/ounce, tăng mạnh 14 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá kim loại quý hôm nay tăng vọt trong bối cảnh nhiều người vẫn đánh cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa. Giới đầu tư cũng chờ đợi một số dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong tuần này. Đó là dữ liệu việc làm, thu nhập người lao động…Đây là các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định của Fed.
Giá vàng tiếp tục giữ được sự phục hồi vững chắc nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro sẽ giảm giá trong thời gian tới. Theo một chiến lược gia thị trường, thị trường lao động hạ nhiệt đang thúc đẩy đà tăng trưởng trên thị trường vàng, nhưng còn quá sớm để các nhà đầu tư nhận thấy động thái quyết định trên thị trường.
Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FXPro cho biết, bất chấp sự phục hồi của vàng trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giao ngay vẫn có nguy cơ xu hướng xuống dưới 1.900 USD/ounce. Ông chia sẻ thêm, mặc dù vàng đang phải đối mặt với những biến động ngắn hạn, nhưng kim loại quý này vẫn tiếp tục được hưởng lợi từ sự bất ổn đang diễn ra trên thị trường.
Diego Colman, nhà phân tích thị trường tại IG, cũng cảnh báo các nhà đầu tư rằng mặc dù vàng đã vượt lên trên mức trung bình động 200 ngày nhưng nó vẫn chưa thoát khỏi nguy cơ trượt giá. Ông lưu ý rằng kim loại quý có nguy cơ sụt giảm trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào ngày 1/9 tới đây.
Trong số các dữ liệu kinh tế Mỹ dự kiến công bố trong tuần này các nhà đầu tư đang theo dõi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát của Mỹ, được công bố vào ngày thứ Năm (31/8) và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu (1/9).


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,7 - 68,32 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,45 - 68,35 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,6- 68,3 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

“Ngay cả khi vàng và bạc không tăng giá thì chúng vẫn tương đối ổn định, việc ổn định trong môi trường hiện nay cũng có thể được coi là tin tích cực”.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng