Giá vàng hôm nay 30/7: Kết thúc tuần giảm giá, chuyên gia dự đoán gì?

gia vang sjc
Giá quý kim dao động với biên độ khá cầm chừng trong các phiên giao dịch của tuần này.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.959 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tuần qua, giá vàng giằng co tăng-giảm khi đứng giữa lập trường tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các dữ liệu về lạm phát.
Giá quý kim dao động với biên độ khá cầm chừng trong các phiên giao dịch của tuần này. Dù đi lên phiên cuối tuần, song giá vàng vẫn chứng kiến tuần giao dịch kém nhất trong 5 tuần qua. Giá vàng giảm 0,2% trong tuần qua và ghi nhận phiên giảm mạnh nhất trong tuần vào ngày 27/7, sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ nhanh hơn dự báo trong quý II/2023.
Mặc dù không mong đợi một sự đột phá lớn của vàng trong thời gian tới, nhưng một số nhà phân tích đã nói rằng, xu hướng vẫn là tăng vì lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Fed dự kiến sẽ làm suy yếu nền kinh tế.
Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, cho biết, ông hy vọng vàng sẽ kiểm tra mức cao nhất của phạm vi hiện tại khi phản ứng với dữ liệu mềm hơn. Ông nói thêm rằng, chỉ cần 1 dấu hiệu nhỏ cho thấy sự suy yếu cũng sẽ hỗ trợ giá. 
Ông David Meger, phụ trách bộ phận giao dịch kim loại quý tại công ty dịch vụ tài chính High Ridge Futures, cho biết thị trường nhìn chung kỳ vọng Fed đang tiến gần hơn đến cuối chu kỳ tăng lãi suất. Do đó, có khả năng lợi suất trái phiếu chính phủ sẽ giảm dần và hỗ trợ cho vàng.


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 8. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.
Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong một cuộc bỏ phiếu ngang nhau, cả hai vị trí tăng giá và trung lập đều thu được năm phiếu bầu, tương đương 36%. Đồng thời, bốn nhà phân tích, tương đương 28%, dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới.
Trong khi đó, 322 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 158 người được hỏi, tương đương 49%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 106 người khác, tương đương 33%, cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 58 người, tương đương 18%, trung lập trong thời gian tới.
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,27 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng.

Các nhà phân tích dự báo giá vàng trung bình năm 2023 sẽ là 1.950 USD/ounce.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng