Giá vàng hôm nay 30/5: Vàng trong nước lao dốc ngay phiên đầu tuần

gia vang sjc
. Giá vàng thế giới bật tăng ngay từ đầu phiên đúng như dự đoán và kì vọng của các chuyên gia. Tuy nhiên, vàng trong nước lại đi xuống.
thời điểm 8h45 sáng nay 30/5 theo giờ việt nam, giá  vàng thế giới đứng ở mức 1.857 usd/ounce, tăng 4 usd/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá kim loại quý bật tăng đúng như dự đoán và kỳ vọng của các chuyên gia cũng như giới đầu tư.
tuần trước, thị trường vàng đã ghi nhận tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp sau hơn 1 tháng nằm ở mức thấp nhất trong vòng 13 tuần. Giá vàng được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng usd và lợi suất trái phiếu giảm. Mặc dù đồng bạc xanh vẫn ở mức tương đối cao, tuy nhiên, nó đã giảm 3% so với mức cao nhất đạt được vào đầu tháng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã giảm hơn 13% xuống còn 2,74%.
bên cạnh đó, lo ngại về việc cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) tăng thêm lãi suất dịu bớt phần nào cũng hỗ trợ cho kim loại màu. 
giới phân tích cho rằng, nếu fed tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm trong tháng 6 và tháng 7 tới như chủ tịch fed jerome powell đánh tiếng trước đó, rất có thể các tháng kế tiếp cơ quan này sẽ tạm dừng tăng lãi suất
trong bối cảnh lạm phát tại mỹ vẫn "nóng" dù fed đã bày tỏ quan điểm khá cứng rắn song nhiều người vẫn nghi ngờ về việc sử dụng công cụ lãi suất có đủ để ngăn chặn sức ép lạm phát trong ngắn hạn hay không.
các chuyên gia cho rằng, tuần này sẽ chứng kiến một cuộc giằng co trên thị trường kim loại quý. Trong khi vàng tiếp tục được hưởng lợi từ việc đồng usd suy yếu và lợi suất trái phiếu giảm, tâm lý rủi ro thay đổi khi thị trường chứng khoán trong tuần trước đã đạt mức tăng 6% sau chuỗi 7 tuần liên tiếp giảm điểm sẽ cản bước tiến của vàng.
trong bối cảnh không có yếu tố mạnh tác động, giá kim loại quý được dự báo có khả năng dao động quanh mức 1.840-1.860 usd/ounce trong tuần này.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đồng loạt giảm, trái ngược với thị trường thế giới. Cụ thể, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,3-69,32 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 68,3-69,2 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 68,4-69,2 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

giá vàng chốt phiên ở mức tăng, đánh dấu tuần tăng giá thứ hai liên tiếp.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng