Giá vàng hôm nay 30/4: Lao lên cao rồi giảm mạnh

gia vang sjc
. Giá vàng tăng giá mạnh rồi bất ngờ lao dốc vào sáng sớm nay do chịu áp lực chốt lời từ phía doanh nhân.
thời điểm 8h40 sáng nay 30/4 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.896 usd/ounce, giảm 17 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
hôm qua, giá quý kim đã vọt nâng lên mức 1.920 usd/ounce trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao khi các nước châu âu vật lộn với sự phụ thuộc năng lượng vào nga và nga tuyên bố ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên và dầu cho một số nước châu âu. Trong phiên mua bán, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn nymex vững chắc hơn và giao dịch quanh mức 106 usd/thùng.
tuy nhiên tới sáng sớm nay giá vàng đã"rơi tự do" tới gần 20 usd/ounce khi gặp phải áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư. chỉ số đồng usd đang ở mức kỷ lục trong 5 năm và có thể lên hơn 103,82 sẽ đưa đồng bạc xanh lên các mức cao chưa từng có kể từ cuối năm 2002 cũng khiến vàng - một tài sản định giá bằng đồng bạc xanh trở nên kém hấp dẫn hơn đối với vài người nắm giữ các đồng tiền khác. 
theo các chuyên gia phân tích, cuộc xung đột nga-ukraine đã bước sang ngày thứ 65, hai nước vẫn ăn miếng trả miếng, lại thêm sự hậu thuẫn về vũ khí từ mỹ và eu, cuộc chiến chưa có tín hiệu sớm kết thúc. Vì vậy, diễn biến tiếp theo có khả năng sẽ là thiếu lương thực, lạm phát tăng vọt lên đến và vàng sẽ phục hồi.
về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã chạm mức thấp nhất trong hai tháng. đường xu hướng giảm giá đã hình thành trên biểu đồ ngày.
mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng mức kháng cự vững chắc ở mức kỷ lục trong tuần này là 1.960 usd/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.850,00 usd/ounce.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên mua bán sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công bố giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 69,65-70,37 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji công bố giá vàng ở mức 69,55-70,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 69,45-70,2 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra  so với chốt phiên liền trước.

vàng đang mất dần động lực tăng giá dù các yếu tố hỗ trợ vẫn còn nguyên.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng