Giá vàng hôm nay 30/11: Vàng ra sao sau cơn tăng "sốc"?

gia vang sjc
Sau khi lập đỉnh mới cao nhất mọi thời đại vào hôm qua, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đã giảm nhiệt đi một chút.
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 30/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.044 USD/ounce, giảm nhẹ 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.
Giá vàng biến động nhẹ và ít phản ứng sau báo cáo mới nhất cho thấy sức mạnh của nền kinh tế Mỹ trong quý III. Cụ thể, theo Cục Phân tích Kinh tế, GDP của Mỹ trong quý III đã tăng 5,2%, tăng so với mức ước tính 4,9%. 
Dữ liệu GDP mạnh hơn đã thúc đẩy đồng USD và gây áp lực nhẹ lên vàng trong phiên giao dịch giữa tuần. Tuy nhiên, kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào nửa đầu năm tới tiếp tục giữ giá quý kim ở gần mức cao nhất trong 7 tháng.
Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP cho hay, nếu động lực kỹ thuật của vàng vẫn ở tốc độ hiện tại, giá có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại trong vòng 10 ngày tới. (tính từ ngày 28/11). Bà Nicky Shiels nhấn mạnh: “Kể từ mức đáy/sàn 1.930 USD/ounce, vàng đã tăng 8 USD/ngày. Nếu giữ nhịp, giá sẽ lên tới 2100 USD trong 10 ngày. Thị trường đã chứng minh được xu hướng này".
Xu hướng đi lên của giá vàng thế giới được dự báo khá rõ ràng khi mà đồng USD suy yếu là khó tránh khỏi trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong nửa đầu năm 2024.
Cũng theo các chuyên gia, nếu Fed càng sớm cắt giảm lãi suất thì vàng càng nhanh chóng lập đỉnh cao mới.


Ở thị trường trong nước, sau khi lập đỉnh mới cao nhất mọi thời đại vào hôm qua, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đã giảm nhiệt đi một chút.
Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 72,4 - 73,62 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 72,2 - 73,6 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mức giá chốt phiên liền trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 72,5 -73,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất. Vàng nhẫn PNJ có giá niêm yết mua vào - bán ra là 61,3 - 62,5 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,6triệu đồng/lượng và bán ra mức 74 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 300.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Cứ 10 người đến giao dịch thì có tới 7 người mua vàng, trong đó có người mua một lúc 30 lượng vàng về cất két trong ngày giá vàng lên cao nhất mọi thời đại.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng