Giá vàng hôm nay 29/8: USD suy yếu giúp vàng bật tăng

gia vang sjc
“Ngay cả khi vàng và bạc không tăng giá thì chúng vẫn tương đối ổn định, việc ổn định trong môi trường hiện nay cũng có thể được coi là tin tích cực”.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 29/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.922 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.
Giá vàng bật tăng trong phiên hôm nay nhờ sự suy yếu của đồng USD. Cùng giờ khảo sát, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh đã giảm trượt ngưỡng 104 điểm đã làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho biết: “Ngay cả khi vàng và bạc không tăng giá thì chúng vẫn tương đối ổn định, việc ổn định trong môi trường hiện nay cũng có thể được coi là tin tích cực”.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho rằng những ngày tồi tệ nhất đối với vàng có thể đã qua và kim loại quý này đang chuẩn bị cho một đợt phục hồi. Tuy nhiên, trong thời gian hiện tại, vàng vẫn sẽ giữ gần 1.900 USD/ounce.
Nhìn về hướng đi của vàng trong dài hạn, Ole Hansen, Trưởng phòng chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng, vàng có thể sẽ tăng giá đáng kể khi nền kinh tế Mỹ chuẩn bị bước vào thời kỳ tăng trưởng rất thấp kết hợp với lạm phát dai dẳng.
Ông nói rằng, nếu kịch bản này xảy ra sẽ xác nhận một điều rằng Fed thất bại trong cuộc chiến lạm phát dai dẳng và các hành động tiếp theo có thể gây thiệt hại cho tăng trưởng kinh tế.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,5 - 68,12 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,25 - 68,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,45- 68,1 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Vàng vừa trải qua một tuần tăng hơn 1,3% giá trị, Tuần này, chuyên gia dự đoán thế nào?

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng