Giá vàng hôm nay 29/7: Sau phiên giảm sâu, giá vàng hôm nay ra sao?

gia vang sjc
Các nhà phân tích dự báo giá vàng trung bình năm 2023 sẽ là 1.950 USD/ounce.
Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 29/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.959 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cùng giờ hôm qua. 
Sau phiên giảm sâu hôm qua, giá vàng đã lấy lại được mốc quan trọng 1.950 USD vào hôm nay. Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi tăng 0,2% trong tháng trước. Trong tháng 5, con số này là 0,3%. Lạm phát tăng phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế.
Lạm phát trong 12 tháng qua tăng 4,1%, giảm mạnh so với mức tăng 4,6% của tháng 6. Lạm phát hằng năm cũng giảm nhẹ so với dự kiến của các nhà kinh tế (4,2%). Mặc dù lạm phát vẫn ở mức cao, nhưng một số nhà phân tích đã lưu ý rằng, nó tiếp tục giảm đúng hướng. Điều này có thể thuyết phục Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất trong tháng 9. Khả năng ngân hàng trung ương ngừng thắt chặt chính sách tiếp tục hỗ trợ giá vàng.
Các nhà hoạch định chính sách của Fed và ngân hàng trung ương các nước có quan điểm ủng hộ thắt chặt tiền tệ. Điều này gây bất lợi cho vàng. Giá vàng rất nhạy cảm với các đợt nâng lãi suất vì lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. Các nhà phân tích dự báo giá vàng trung bình năm 2023 sẽ là 1.950 USD/ounce.
Nhìn về dài hạn, chuyên gia George Milling-Stanley, Giám đốc chiến lược vàng tại State Street Global Advisors, cho rằng kim loại quý này vẫn sẽ được hỗ trợ bởi lo ngại về một cuộc suy thoái vẫn đang hiện hữu. “Mọi người vẫn quan tâm đến sức khỏe của nền kinh tế, và sự không chắc chắn sẽ tốt cho vàng. Tôi nghĩ sự không chắc chắn đó sẽ không sớm biến mất”, ông nói.


Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng, chưa đổi với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Đà tăng của kim loại quý nhanh chóng biến mất sau khi một số dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ vừa công bố đã cho thấy sự lạc quan.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng