Giá vàng hôm nay 29/6: Ảm đạm, tương lai u tối

gia vang sjc
Chuyên gia cho rằng với môi trường hiện tại, thị trường vàng có nguy cơ giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 29/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.909 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng hiện vẫn đang dò đáy 3,5 tháng qua.
Giá vàng đang hướng tới tháng giảm thứ 2 liên tiếp. Vai trò trú ẩn an toàn của kim loại quý đã trở nên mờ nhạt do khả năng chống chịu của kinh tế Mỹ. Ngay cả tình hình phức tạp tại Nga cũng không thể hỗ trợ giá vàng. Hồi năm ngoái, giá kim loại quý đã tăng phi mã sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.
Ông Harshal Barot, cố vấn cấp cao tại Metals Focus, cho biết ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Mỹ có thể tránh được suy thoái. Nhờ đó, giá vàng dự kiến có thể giảm xuống gần mức 1.850 USD/ounce trong năm nay và lãi suất có thể duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn một chút so với dự kiến của thị trường.
Các nhà đầu tư cũng bi quan về kịch bản Fed cắt giảm lãi suất ngay trong năm nay. Khả năng Fed cắt giảm lãi suất điều hành về 4,75-5% đang được định giá chỉ 4,7%.
Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà đầu tư đặt cược 77% khả năng lãi suất sẽ tăng trong tháng 7/2023, cùng với việc cắt giảm lãi suất sẽ được thực hiện từ tháng 3/2024 trở đi, và hầu hết các ngân hàng lớn của Mỹ đều dự kiến mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản.


Nhà kinh tế cấp cao Georgette Boele tại ABN AMRO nhận định: “Các nhà đầu tư dường như không hứng thú mua vàng ở mức hiện tại có lẽ vì giá tương đối gần với mức cao nhất mọi thời đại và nếu giá giảm, mức hiện tại sẽ không thể được nhìn thấy trong hơn 5 năm tới”.
Còn theo ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, với môi trường hiện tại, thị trường vàng có nguy cơ giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce. Vị chuyên gia này nhấn mạnh: “Tình hình khá xấu đối với vàng kể từ đầu tháng 5".
Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết, với môi trường này, vàng có nguy cơ giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng