Giá vàng hôm nay 29/5: Chốt tuần tăng thứ hai liên tiếp, tuần tới giá vàng ra sao?

gia vang sjc
. Giá vàng chốt phiên ở mức tăng, đánh dấu tuần tăng giá thứ hai liên tiếp.
chốt phiên mua bán tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.853 usd/ounce, tăng 7 usd/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá quý kim tăng nhẹ 0,4%, đánh dấu tuần tăng giá thứ hai liên tiếp của vàng.
theo các chuyên gia phân tích, yếu tố lớn nhất thúc đẩy đà tăng của giá vàng trong khoảng thời gian gần đây là sự suy yếu của đồng usd. Mặc dù đồng bạc xanh vẫn ở mức khá cao, tuy nhiên, nó đã giảm 3% so với mức kỷ lục đạt được vào đầu tháng. Những người có kiến thức chuyên môn cũng lưu ý rằng,  đồng usd đang mất giá so với đồng euro khi ngân hàng trung ương châu âu ( ecb ) báo hiệu rằng họ có thể bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 7.
tuy nhiên, việc sửa đổi tâm lý rủi ro, khi thị trường chứng khoán kết thúc chuỗi 7 tuần giảm điểm với mức tăng 6% đã tạo ra một sự mới mẻ, cản trở đà tăng của giá quý kim.
trong hoàn cảnh không có yếu tố mạnh tác động, giá kim loại hiếm quí được dự báo có thể dao động quanh mức 1.840-1.860 usd/ounce trong tuần tới.
phillip streible, trưởng nhóm chiến lược gia thị trường tại blue line futures nhận định:"về mặt kỹ thuật, việc giữ giá vàng ở mốc 1.850 usd/ounce có vẻ tốt. Không chỉ vàng đã bật khỏi mức thấp nhất của tuần trước mà chỉ số đo lường mức độ biến động của nó đã giảm. Kim loại quí chạy ổn định khi nó có mức biến động thấp. Các cổ đông bị thu hút bởi sự ổn định đó khi có sự bất ổn ở khắp mọi chốn".
với việc giá vàng kết thúc tuần thứ 2 liên tiếp trong vùng tích cực, tâm lý lạc quan giữa các chuyên gia phân tích phố wall và các doanh nhân bán lẻ đã tăng lên đáng kể. Tuy vậy, có nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại rằng việc tăng lãi suất trong các cuộc họp tiếp theo của cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) có khả năng sẽ kìm hãm đà tăng của kim loại hiếm quí.  
cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên trong khảo sát mới nhất của kitco news, có 65% cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, 12% dự đoán giá vàng giảm và 23% trung lập.
trong khi ấy, tâm lý cổ đông không biến động mạnh : tỷ lệ doanh nhân ủng hộ giá vàng tăng giữ nguyên 56%; tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm nhích nhẹ từ 24% lên 29%; còn lại tỷ lệ doanh nhân cho rằng giá vàng đi ngang là 16%.


ở thị trường trong nước, chốt phiên mua bán tuần, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công khai giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,5-69,52 triệu đồng/lượng.
vàng doji công bố giá vàng ở mức 68,5-69,4 triệu đồng/lượng.
phú quý sjc công bố giá vàng ở mức 68,65-69,4 triệu đồng/lượng.

được giúp bởi sự suy yếu của đồng usd và lợi suất trái phiếu, giá vàng giữ được mức tâm lý quan trọng trong phiên cuối tuần.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng