Giá vàng hôm nay 29/4: Chuyên gia dự báo lạc quan

gia vang sjc
Giá quý kim tiếp tục chịu một số áp lực bán khi lạm phát dai dẳng tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế.
Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 29/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.989 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. Gây áp lực lên giá vàng trong phiên này là sự tăng giá của đồng USD. Nhưng sự suy yếu của đồng USD trong cả tháng Tư đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Giá quý kim tiếp tục chịu một số áp lực bán khi lạm phát dai dẳng tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế - điều mà một số nhà kinh tế cho rằng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến.
Nhìn về dài hạn, tâm lý lạc quan vẫn được duy trì. Theo Tập đoàn UBS có trụ sở tại Thụy Sĩ, vàng là một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong năm 2023. Kim loại quý này đã tăng 9,2% từ đầu năm đến nay và hiện đang giao dịch quanh mức 2.000 USD/ounce.
UBS cho rằng xu hướng tăng giá của vàng sẽ còn duy trì rất lâu với dự báo vàng sẽ tăng lên mức 2.100 USD/ ounce vào cuối năm và sau đó tăng lên 2.200 USD vào cuối tháng 3/2024. Theo tập đoàn này, nhu cầu của các ngân hàng trung ương là yếu tố hàng đầu thúc đẩy đà tăng của kim loại quý.
Ngoài nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương, rủi ro địa chính trị và lạm phát cao là hai yếu tố quan trọng khác thúc đẩy giá trong thời gian tới.
Giám đốc đầu tư Stéphane Monier tại Lombard Odier đã nâng mục tiêu giá cuối năm lên 2.100 USD/ounce, tăng so với mục tiêu trước đó là 1.940 USD/ounce. Bất chấp lãi suất tăng, ông Monier nói rằng, sự bất ổn kinh tế ngày càng tăng sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong suốt năm 2023.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng tăng giảm liên tục trong một phiên giao dịch. Có lúc giá quý kim vọt lên 2.008 USD nhưng rồi lại cắm đầu lao xuống mức 1.974 USD ngay sau đó.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng