Giá vàng hôm nay 29/10: Đồng loạt tăng phi mã, vàng tuần tới ra sao?

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 29/10: Đồng loạt tăng phi mã, vàng tuần tới ra sao?
gia vang sjc
Thời điểm cuối tuần, vàng trong nước và thế giới bất ngờ tăng mạnh, vàng thế giới vượt mức 2.000 USD/ounce.
Kết thúc phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đóng ở mức 2.006,38 USD/ounce. Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 58,21 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 11,94 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Với 3 phiên đầu tuần giảm và 3 phiên cuối tuần tăng, kết thúc tuần giá vàng thế giới đã tăng 30 USD/ounce so với giá mở cửa tuần, với mức tăng cả tuần 1,4%.
Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2016,3 USD/ounce, tăng 18,9 USD trong phiên.
Theo CME FedWatch Tool, thị trường nhận thấy gần 100% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% đến 5,50%. Đồng thời, Fed dự kiến sẽ duy trì các chính sách tiền tệ thắt chặt trong ngắn hạn.
Số liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng trên mức kỳ vọng, trong khi lạm phát cũng nóng hơn dự báo. Cục Phân tích Kinh tế Mỹ (BEA) cho biết, số liệu trước về Tổng sản phẩm quốc nội quý III cho thấy nền kinh tế tăng trưởng 4,9%, cao hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế là 4,3% và cao hơn nhiều so với ước tính quý II.
Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia phân tích thị trường đều lạc quan về kim loại quý, nhưng vẫn có một số ít kỳ vọng sẽ có sự thoái lui hoặc tiến vào trạng thái củng cố trong tuần tới.
Cụ thể, 11 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó có 6 chuyên gia, tương đương 54%, dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới; 3 nhà phân tích, tương đương 27%, dự đoán giá sẽ giảm và 2 người khác, tương đương 18%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.
Trong khi đó, 602 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 395 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 66%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 126 người khác, tương đương 21%, dự đoán giá sẽ thấp hơn; trong khi 81 người được hỏi, tương đương 13%, tỏ ra trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.


Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 70,15 - 71,95 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng mỗi chiều bán ra so với hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 70,1 - 71,0 triệu đồng/lượng.
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 70,2-70,97 triệu đồng/lượng.

Ôm mộng làm giàu từ kinh doanh homestay, nhiều chủ cơ sở chi hàng chục tỷ đầu tư nhưng chỉ sau vài năm vận hành, đành rao sang nhượng với mức giá chỉ bằng 1/7 giá vốn song vẫn...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng