Giá vàng hôm nay 29/1: Bật tăng ngay từ khi mở cửa

gia vang sjc
Vàng vừa trải qua một tuần biến động liên tục nhưng trong phạm vi hẹp. Tới cuối tuần, giá vàng vẫn chưa có hướng đi nào cụ thể.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 29/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.023 USD/ounce, tăng nhẹ 5 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Vàng vừa trải qua một tuần biến động liên tục nhưng trong phạm vi hẹp. Tới cuối tuần, giá vàng vẫn chưa có hướng đi nào cụ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, mọi thứ có thể thay đổi trong những ngày tới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) họp và đưa ra quyết định lãi suất. 
Theo dữ liệu của CME Group, các nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp diễn ra trong hai ngày 30 - 31/1. Lãi suất xuống thấp là thông tin tích cực cho kim loại quý. Đồng thời những căng thẳng tại nhiều khu vực như Biển Đỏ cũng giúp giá vàng neo ở mức trên 2.000 USD.
Theo chiến lược gia Diego Colman của Dailyfix, trong trường hợp Chủ tịch Fed Jerome Powell có quan điểm nhẹ nhàng hơn và để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất, các nhà giao dịch nên chuẩn bị cho khả năng lợi suất trái phiếu giảm mạnh và vàng sẽ được hưởng lợi từ điều đó. 
Ở chiều ngược lại, nếu quan điểm của Fed đi ngược lại với kỳ vọng của thị trường về việc nới lỏng chính sách tiền tệ, lợi suất sẽ tiếp tục phục hồi, thúc đẩy đồng USD và đè nặng lên kim loại quý. Tuy nhiên, Colman cho rằng, dựa trên quan điểm của ông Powell đưa ra vào tháng trước, kịch bản này ít có khả năng xảy ra.
Cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, các chuyên gia và nhà đầu tư cá nhân vẫn duy trì lập trường thận trọng, không có sự đồng thuận rõ ràng về xu hướng của vàng trong tuần tới.
Dựa vào diễn biến của vàng trong thời gian qua, chiến lược gia Colman cho rằng, một đợt đột phá có thể đẩy vàng lên tới mức 2.080 USD/ounce và kim loại quý này có thể tăng bứt phá nếu ngưỡng này được phá vỡ. Ông cho rằng, mức hỗ trợ của vàng sẽ là 1.990 USD, tiếp theo là 1.975 USD/ounce.
Ngoài ra, quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới là Trung Quốc nhiều khả năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh mua vàng dự trữ bất chấp sự phục hồi kinh tế chậm chạp. Nhu cầu vàng của người dân Trung Quốc trong năm ngoái vẫn khá cao.


Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,2 - 76,72 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 73,9 - 76,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74,4 -76,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 62,75 - 64,05 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 74,3 - 76,7 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Trong tuần qua, giá vàng giao dịch trong phạm vi hẹp.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng