Giá vàng hôm nay 28/6: Tiếp tục đi xuống, có nguy cơ giảm sâu hơn trong thời gian tới

gia vang sjc
Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết, với môi trường này, vàng có nguy cơ giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 28/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.915 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.
Lợi suất trái phiếu tăng cao đã gây áp lực giảm giá lên vàng. Sáng nay, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 của Mỹ tăng lên mức 3,83% đã làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không lãi suất như vàng.
Các chuyên gia dự báo vàng có nguy cơ rơi xuống mức 1.900 USD/ounce trong ngắn hạn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tiếp tục cam kết thêm các đợt tăng lãi suất trong tương lại nhằm đạt được mục đích ổn định giá cả.
Chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nhận định: “Vàng giảm xuống dưới mốc 1.940 USD/ounce là tín hiệu cho thấy kim loại quý này có thể tiếp tục giảm. Mức kháng cự mới đối với vàng là 1.940 USD/ounce và mức hỗ trợ là 1.900 USD/ounce, sau đó là 1.880 USD/ounce".


Thị trường vàng hiện đang chờ đợi bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chính sách thường niên của ECB tổ chức tại Sintra, Bồ Đào Nha. Theo một nhà phân tích của Commerzbank, kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất tiếp theo, đặc biệt là ở Mỹ, có thể sẽ tiếp tục làm gây áp lực lên thị trường vàng. Chủ tịch các ngân hàng trung ương, bao gồm cả ông Powell, có thể vẫn sẽ tiếp tục áp dụng giọng điệu diều hâu hơn tại cuộc họp ở Sintra.
Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết, với môi trường này, vàng có nguy cơ giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce. Ông Moya nói: “Tình hình khá xấu đối với vàng kể từ đầu tháng 5 và nếu kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục lộ trình thắt chặt tích cực tăng lên có thể đẩy vàng xuống mức 1.900 USD/ounce”.
Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35 - 66,97 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Thị trường vàng đang bị kìm hãm bởi chính sách tiền tệ tích cực của các ngân hàng trung ương gần đây.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng