Giá vàng hôm nay 28/5: Cố gắng bám trụ mốc quan trọng trong phiên chốt tuần

gia vang sjc
. được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng usd và lợi suất trái phiếu, giá vàng giữ được mức tâm lý quan trọng trong phiên cuối tuần.
thời điểm 8h35 sáng nay 28/5 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.853 usd/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua.
giá vàng kết thúc phiên cuối tuần trên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.850 usd nhưng một số nhà phân tích cho rằng kim loại quý có thể sẽ gặp khó khăn trong ngắn hạn do áp lực lạm phát có thể đã lên đến đỉnh điểm.
tuần qua, giá quý kim được hỗ trợ mạnh mẽ bởi sự suy yếu của đồng usd và lợi suất trái phiếu giảm. 
giá usd giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với các ngoại tệ khác trong rổ tiền tệ. Chỉ số usd lần đầu tiên giảm xuống mức 101,43 kể từ ngày 25 tháng 4. Một đợt phục hồi trên chứng khoán châu á cũng làm giảm nhu cầu của giới đầu tư đối với đồng usd.  trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã giảm hơn 13% so với mức cao gần đây trên 3% xuống còn 2,74%.
ông ilya spivak, chiến lược gia tiền tệ tại chuyên trang tài chính dailyfx nhận định: "hiện giá vàng có mức hỗ trợ quanh khoảng 1.830 usd/ounce theo hướng giảm. Về phía tăng, mức quan trọng tiếp theo của giá kim loại quý này là khoảng 1.885 usd/ounce".
một số nhà phân tích lưu ý rằng vàng có thể gặp khó khăn trong việc thu hút nguồn vốn tăng mới do fed tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất trong khi áp lực lạm phát giảm. điều này sẽ khiến lãi suất thực tế cao hơn và tác động tiêu cực đến loại tài sản không sinh lãi như vàng.
mặc dù giá vàng đã giảm xuống dưới 2.000 usd/ounce và phải vật lộn để thu hút động lực tăng giá mới, nhưng chủ tịch kiêm giám đốc đầu tư của merk investments axel merk cho rằng, kim loại quý này vẫn là một kênh đầu tư quan trọng. Vàng tiếp tục đóng vai trò như một kênh trú ẩn an toàn chống lại lạm phát và tiếp tục hoạt động tốt hơn thị trường chứng khoán.


ở thị trường trong nước, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,55-69,57 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 68,5-69,5 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 68,7-69,45 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

giá vàng chưa định hình được xu hướng tăng giảm mà liên tiếp giằng co trái chiều.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng