Giá vàng hôm nay 28/12: "Cơn điên" chưa dứt, giá vàng tiếp tục tăng

gia vang sjc
Thị trường đã chứng kiến những "cơn điên" của vàng. Giá vàng tăng mạnh chưa từng có, xô đổ mọi kỉ lục trước đó.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 28/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.083 USD/ounce, tăng mạnh 16 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Trong khi đó, tại thị trường trong nước, tuần qua, thị trường đã chứng kiến những "cơn điên" của vàng. Giá vàng tăng mạnh chưa từng có, xô đổ mọi kỉ lục trước đó. Tới hôm nay, các thương hiệu vẫn tiếp tục điều chỉnh giá vàng tăng.
Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 78,3 - 79,82 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 78 - 79,8 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 77,8 -79,6 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 62,9 - 64 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 78,2 - 79,8 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên trước đó. 
Đà tăng kỷ lục của giá vàng trong nước trong khi thế giới tăng chậm hơn đã nới rộng thêm chênh lệch giữa hai thị trường. Nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, chưa tính thuế, phí, giá vàng thế giới tương đương gần 61 triệu đồng một lượng, thấp hơn giá vàng miếng của SJC gần 19 triệu đồng/lượng.
Nhiều chuyên gia cảnh báo người dân cẩn trọng khi mua tích trữ vàng thời điểm giá liên tục lập kỷ lục như hiện nay. Bởi tình hình kinh tế thế giới hiện biến động khó lường, giá vàng rất thất thường, lên cao nhưng cũng có thể rớt ngay.


Giá vàng vẫn đang bền bỉ theo đuổi xu hướng tăng trong tuần cuối cùng của năm 2023. Các chuyên gia nhận định, kim loại quý này đang chuẩn bị cho một năm mới khởi sắc khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào quý đầu tiên của năm 2024 đang ngày càng tăng cao.
Sáng nay, giá vàng đã phá vỡ ngưỡng kháng cự 2.073 USD, phăm phăm tiến gần tới mốc 2.100 USD. Chuyên gia kinh tế John Plassard cho rằng, xu hướng đi lên của vàng có thể tiếp tục với cường độ mạnh hơn so với những tháng gần đây.
Vị chuyên gia này nói: "Chúng tôi có thể ước tính rằng, vàng sẽ không giảm nữa, ngay cả khi các bên đạt được lệnh ngừng bắn cho cuộc xung đột ở Trung Đông. Vào năm 2024, mức giá cao nhất vàng có thể đạt được là 2.300 USD/ounce".
Dự đoán về dài hạn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty giao dịch hàng hóa kỳ hạn RJO Futures, ông Bob Haberkorn cho biết bước sang năm 2024, thị trường chủ yếu tập trung đến câu chuyện lãi suất giảm và vàng sẽ không có gì khác ngoài việc tăng giá.

Hôm qua, đã có lúc giá vàng SJC chạm ngưỡng 80,33 triệu đồng/lượng (bán ra), phá vỡ mọi kỉ lục trong lịch sử.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng