Giá vàng hôm nay 28/1: Kết thúc tuần giảm thứ 2 liên tiếp

gia vang sjc
Trong tuần qua, giá vàng giao dịch trong phạm vi hẹp.
Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.018 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm nhẹ 0,54%.
Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, chưa tính thuế, phí, vàng thế giới có giá khoảng 59,164 triệu đồng/lượng, thấp hơn 15,036 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC.
Trong tuần qua, giá vàng giao dịch trong phạm vi hẹp. Kim loại quý này đã phản ứng nhạt nhòa hơn so với dự kiến trước những dữ liệu kinh tế quan trọng nhất của Mỹ vào cuối tuần.
Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho rằng, con số lạm phát vừa phải trong tuần này sẽ thúc đẩy giá vàng vào tuần tới. Cùng quan điểm, chiến lược gia James Stanley của Forex.com cho rằng, mặc dù có nhiều cơ hội để tăng cao hơn trong tuần này sau khi kiểm tra các mức cao mới nhưng đồng USD đã không thể giữ vững xu hướng. Điều đó là tín hiệu tích cực với vàng.  
Trong khi đó, chiến lược gia trưởng thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho rằng, Fed có thể sẽ tỏ ra ít ôn hòa hơn những gì thị trường đang mong đợi và điều đó có thể châm ngòi cho một đợt tăng giá của USD và gây trở ngại cho vàng.


Cùng quan điểm, chuyên gia phân tích Jameel Ahmad của GTC Global Trade Capital dự báo giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Ahmad dự báo, vàng có khả năng giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce do kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất đảo ngược và sự bứt phá hơn nữa của đồng USD. 
Mặc dù trung lập về vàng trong ngắn hạn, nhưng chuyên gia Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter vẫn rất lạc quan về kim loại quý này trong năm nay khi dự báo vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce.   
Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,2 - 76,72 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 73,9 - 76,75 triệu đồng/lượng.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74,4 -76,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 62,75 - 64,05 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 74,3 - 76,7 triệu đồng/lượng.

Hướng đi của vàng trong ngắn hạn sẽ tiếp tục được quyết định bởi dữ liệu kinh tế sắp tới và tác động của chúng đối với đồng USD, lợi suất và kỳ vọng cắt giảm lãi suất. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng