Giá vàng hôm nay 2/8: Bất ổn kinh tế đẩy nhu cầu mua vàng lên kỷ lục

gia vang sjc
Trong bối cảnh thiếu các thông tin thúc đẩy thị trường, việc phục hồi mạnh của đồng USD đã tác động tiêu cực lên giá vàng.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 2/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.949 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.
Trong bối cảnh thiếu các thông tin thúc đẩy thị trường, việc phục hồi mạnh của đồng USD đã tác động tiêu cực lên giá vàng. Sáng nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh đã tăng chạm mốc 102 điểm, đạt mức cao nhất trong 3 tuần. 
Giới phân tích cho rằng, thị trường vàng đang thiếu động lực tăng giá. Các nhà đầu tư tỏ ra khá thận trọng và chờ đợi thêm thông tin về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ dự kiến được công bố vào cuối tuần này. Theo đó, số liệu việc làm của Mỹ sẽ là một chỉ dấu quan trọng đối với việc điều chỉnh lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và điều này sẽ ảnh hưởng đến giá vàng.
Chuyên gia Juan Carlos Artigas, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Hội đồng Vàng Thế giới WGC, cho biết, cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng 5, khi một số ngân hàng Mỹ và châu Âu sụp đổ, đã tạo ra một sự kiện rủi ro đáng kể thúc đẩy nhu cầu vàng vật chất. Sự bấp bênh trên toàn cầu đang "hỗ trợ" doanh số bán đồ trang sức tăng mạnh tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc.
Ông Artigas cho biết, có những dấu hiệu ban đầu cho thấy tâm lý đang bắt đầu thay đổi. Ông nói thêm rằng, thị trường vàng vẫn ở chế độ chờ xem vì Fed đang để ngỏ các lựa chọn liên quan đến chính sách tiền tệ của mình.


Nhìn lại hoạt động của vàng trong quý II, trong báo cáo mới đây, WGC cho biết, những bất ổn kinh tế dai dẳng đã tạo ra nhu cầu vật chất mạnh mẽ đối với vàng, đẩy vàng lên mức kỷ lục trong quý II. Theo WGC, giá vàng đạt mức giá trung bình kỷ lục là 1.976 USD/ounce, tăng 6% so với quý II năm 2022 và tăng 4% so với mức cao kỷ lục trước đó được báo cáo vào quý III năm 2020.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,25 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng giao dịch khá trầm lắng. Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm trong tháng 7.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng