Giá vàng hôm nay 27/9: Cắm đầu lao dốc, dò đáy 5 tuần

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 27/9: Cắm đầu lao dốc, dò đáy 5 tuần
gia vang sjc
Giá vàng đang dao động trong khu vực giá thấp nhất 5 tuần qua.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 27/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.902 USD/ounce, giảm mạnh 13 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim đang dao động trong khu vực giá thấp nhất 5 tuần qua.
Nhà phân tích thị trường Everett Millman tại Gainesville Coins cho biết: “Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương toàn cầu có quan điểm diều hâu hơn đang kìm hãm vàng”.
Tuy vậy, chuyên gia Joy Yang của MarketVector Indexes vẫn cho rằng, vàng vẫn đang được hỗ trợ tốt nhờ vai trò là tài sản trú ẩn an toàn thiết yếu.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco, Yang nói rằng, dù vàng hoạt động mờ nhạt trong thời gian qua, nhưng bà không thấy bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào của vàng so với thời điểm đầu năm.
Mặc dù nền kinh tế kiên cường và lạm phát cao dai dẳng đang buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ “cao hơn trong thời gian dài hơn”, Yang nói rằng sự bất ổn vẫn tăng cao và sẽ khiến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng được hỗ trợ tốt.
Bà nói: “Bất chấp những gì Fed đã nói, tôi vẫn chưa rõ liệu chúng ta có sắp hạ cánh mềm hay không. Các nhà đầu tư đang ở chế độ ‘chờ xem’ và đó là lý do tại sao chúng tôi chưa thấy bất kỳ động lực lớn nào đối với vàng”.
Trong báo cáo triển vọng mới đây, Ngân hàng Société Générale của Pháp cũng cho rằng, họ vẫn duy trì quan điểm tích cực đối với kim loại quý. Bất chấp hoạt động mờ nhạt của vàng trong suốt mùa Hè qua, SocGen vẫn lạc quan rằng, giá vàng có thể quay trở lại mức 2.000 USD/ounce, thậm chí có thể sẽ tăng lên 2.200 USD/ounce vào cuối năm 2024.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,05 - 68,77 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68 - 68,8 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,1- 68,8 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Sau một thời gian tăng mạnh vượt mốc cao nhất từ đầu năm tới nay, từ phiên hôm qua, giá vàng SJC đã quay đầu giảm.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng