Giá vàng hôm nay 27/8: Kết thúc tuần tăng mạnh sau 4 tuần giảm sâu

gia vang sjc
Sau 4 tuần giảm liên tiếp, giá vàng đã lấy lại được đà tăng giá trong tuần này và kết thúc tuần trên mức quan trọng 1.900 USD.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng đứng ở mức 1.914 USD/ounce, tăng mạnh 25 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Sau 4 tuần giảm liên tiếp, giá vàng đã lấy lại được đà tăng giá trong tuần này và kết thúc tuần trên mức quan trọng 1.900 USD.
Các chuyên gia lưu ý rằng giá vàng đang mắc kẹt và và dữ liệu kinh tế tuần tới có thể tạo ra một số biến động quan trọng. Dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong tâm lý thị trường vàng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn do hoạt động kinh tế lành mạnh tiếp tục hỗ trợ thị trường lao động.
Trước sự kiện được mong chờ - bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell tại hội nghị thường niên Jackson Hole, thị trường vàng đã trải qua một giai đoạn giảm sâu, tiệm cận ngưỡng 1.890 USD/ounce. Tuy nhiên, thông tin từ bài phát biểu đã đưa giá vàng quay trở lại mức trước đó (không có biến động đáng kể so với ngày hôm qua). Bởi vì bài phát biểu của Powell chưa cung cấp nhiều thông tin mới liên quan đến hướng đi của Fed về chính sách tiền tệ trong tương lai.
Một số nhà phân tích mô tả tuyên bố của Powell là “buồn tẻ”, họ chỉ ra rằng, hiện tại vẫn là một môi trường phức tạp đối với vàng. Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết, đà tăng của vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới khi thị trường tin rằng Fed vẫn sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn.
Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết, với lợi suất trái phiếu giữ gần mức cao nhất trong 15 năm, giá vàng sẽ thấp hơn rất nhiều.
Chuyên gia này cũng nói thêm rằng, bất kỳ dấu hiệu suy yếu nào của nền kinh tế đều có thể thuyết phục ngân hàng trung ương Mỹ rằng họ không cần phải tăng lãi suất thêm nữa và nó sẽ hỗ trợ vàng. 


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng và chia đều khi bước vào tuần cuối cùng của tháng 8.
Tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Năm chuyên gia, tương đương 42%, dự đoán ​​​​giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới, trong khi năm nhà phân tích khác, tương đương 42%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Hai nhà phân tích, tương đương 17%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.
Trong khi đó, 559 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 388 người được hỏi, tương đương 69%, dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới, 114 người, tương đương 20%, kỳ vọng giá sẽ thấp hơn và 57 người, tương đương 10%, giữ quan điểm trung lập trong thời gian tới.
Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC tiếp tục ghi nhận một tuần tăng giá. Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,35 - 68,07 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,2 - 68,1 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,3- 67,95 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Sau một thời gian dài mong chờ, cuối cùng, vàng lại phải ứng khá hời hợt đối với bài phát biểu của Chủ tịch Fed.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng