Giá vàng hôm nay 27/3: Tiếp tục giảm từ khi mở cửa

gia vang sjc
Giá vàng tiếp đà giảm từ phiên cuối tuần trước. Chuyên gia dự đoán thế nào?
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 27/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.972 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Tâm lý thị trường cho thấy phe đầu cơ giá lên đang kiểm soát hoàn toàn thị trường, theo kết quả cuộc Khảo sát thị trường vàng mới nhất của Kitco News.
Cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều đang có tâm lý lạc quan đối với kim loại quý khi giá kết thúc tuần ở mức cao trong nhiều tuần qua. Tuy nhiên, dự báo giá vàng tăng hay giảm giá vẫn còn gây nhiều tranh cãi, trong khi hầu hết các nhà phân tích kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới, một số người cũng cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng ở các mức giá này.
Giám đốc phân tích thị trường Lukman Otunuga tại FXTM cho rằng những người đầu cơ giá lên hiện đang "ở vị trí chủ đạo và có thể chuyển sang mức cao hơn sau khi mức kháng cự 2000 USD/ounce bị chinh phục".
Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng mức 2.000 USD/ounce đã được chứng minh là một điểm kháng cự “khó nhằn”. Ông nói rằng, nếu mức 2.000 USD được chinh phục sẽ mở ra cơ hội cho kim loại quý này đạt mức cao nhất được ghi nhận vào tháng 3-2022 là 2.070 USD/ounce”.
Chuyên gia Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông đang lạc quan về vàng vì ông kỳ vọng đợt tăng 25 điểm cơ bản của Fed vào thứ Tư (22/3) vừa qua sẽ là lần cuối cùng. Ông nói thêm rằng, Fed sẽ không thể tiếp tục tăng lãi suất trong môi trường hiện tại.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,27 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Giá kim loại quý tiếp tục tăng cao hơn và thử nghiệm mức 2.000 USD/ounce một vài lần trong tuần này, thậm chí đã lên mức cao nhất trong vòng 1 năm qua. Tuy nhiên cú giảm sâu cuối...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng