Giá vàng hôm nay 27/2: Đã chấm dứt đà giảm hay chưa?

gia vang sjc
Tâm lý lo ngại trên thị trường vẫn tiếp tục gia tăng khi giá kim loại quý kết thúc tuần thứ 5 liên tiếp trong vùng tiêu cực. 
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 27/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.813 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tâm lý lo ngại trên thị trường vẫn tiếp tục gia tăng khi giá kim loại quý kết thúc tuần thứ 5 liên tiếp trong vùng tiêu cực. 
Tâm lý giảm giá vững chắc trên thị trường vàng cho thấy giá vàng chưa sẵn sàng để tăng cao hơn. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời điểm một số nhà phân tích đang xem lĩnh vực này như một trò chơi hấp dẫn và mạo hiểm với khả năng giá gần chạm đáy.
Adam Button, người đứng đầu Chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết ngày càng có nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đẩy lãi suất lên 6% trong năm nay. Ông lưu ý rằng, điều này có thể ảnh hưởng đến giá vàng trong thời gian tới, nhưng ông vẫn thích kim loại quý này như một khoản đầu tư dài hạn.
Có cùng quan điểm với Button, trưởng bộ phận chiến lược thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures cũng dự đoán lãi suất sẽ cắt giảm sau khi tăng. Ông cũng thẳng thắn cho rằng, trong ngắn hạn, kim loại quý thiếu chất xúc tác để tạo ra bất kỳ động lực tăng giá nào.
Một số nhà phân tích cảnh báo rằng giá có thể giảm xuống thấp hơn nữa. Nhiều người đang theo dõi vàng có thể giữ được mức hỗ trợ 1.785 USD/ounce hay không.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,1 - 66,82 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,1 - 66,8 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,1 - 66,8 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.
Giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức thấp, trong khi giá vàng trong nước trượt xuống dưới mốc 67 triệu đồng /lượng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng