Giá vàng hôm nay 27/11: Vàng sắp lập đỉnh mới?

gia vang sjc
Các chuyên gia đều rất lạc quan về giá vàng trong tuần này.
Thời điểm 8h05 sáng nay ngày 27/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.004 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Sau khi kết thúc tuần tăng giá thứ hai liên tiếp với mức tăng theo tuần là 0,92%, giá vàng tiếp tục được kỳ vọng sẽ tăng mạnh trong tuần này. 
Sean Lusk - Giám đốc Phòng trừ rủi ro tại Walsh Trading dù nhìn nhận thị trường đang quá lạc quan rằng cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp cắt giảm lãi suất nhưng ông vẫn dự báo kim loại quý tiếp tục tăng. "Sẽ có làn sóng mua tài sản an toàn. Tôi cho rằng giá vàng đang có đà rồi. Tình hình hiện tại còn nhiều điều thiếu chắc chắn. Đó là lý do giá vàng đi lên", ông giải thích.
Trên góc độ kỹ thuật, chuyên gia Lusk nhận thấy giá có ngưỡng kháng cự quanh 2.060 USD. "Nếu giữ được trên mức trung bình động 200 ngày, là 1.920 USD, thị trường sẽ tiến vào vùng giá 2.075 - 2.160 USD".
Trong bối cảnh cuộc xung đột Israel-Hamas có dấu hiệu lắng dịu đang làm suy yếu sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý, các chuyên gia phân tích cho rằng, chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy hành động giá trên thị trường kim loại quý trong thời gian tới. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2024 và lúc đó vàng mới có thể tăng bền vững trên 2.000 USD/ounce.
Các chuyên gia cho rằng, cơn gió ngược hiện tại với vàng vẫn là lợi suất trái phiếu tăng. Chính vì thế, thị trường có thể sẽ nhạy cảm với các báo cáo quan trọng trong tuần này, trong đó có dữ liệu GDP quý 3 của Mỹ. Mặc dù nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng vượt bậc trong quý 3, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về hoạt động chậm lại trong quý 4.
Nhìn vào bức tranh kỹ thuật của vàng, các nhà phân tích lưu ý các nhà đầu tư và nhà giao dịch nên theo dõi mức kháng cự ban đầu ở mức 2.010 USD/ounce. Nếu mức này được phá vỡ, vàng có thể tăng vững chắc lên tới 2.050 USD/ounce, trước khi chạm mức cao nhất mọi thời đại 2.082 USD/ounce, Fiona Cincotta, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index dự báo.  


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 71,3 - 72,32 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 71,1 - 72,1 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 71,2 -72,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên tuần trước. 

Hiện đây là mức giá kỷ lục cao nhất từ trước đến nay của vàng nhẫn SJC.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng