Giá vàng hôm nay 2/7: Kết thúc tháng giảm tồi tệ, giá vàng sẽ ra sao?

gia vang sjc
Kết thúc tháng 6, giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 42,6 USD, vàng tương lai giảm 52,7 USD.
Chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.910 USD/ounce. So với phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng giảm 17 USD/ounce. 
Kết thúc tháng 6, giá vàng thế giới giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 42,6 USD, vàng tương lai giảm 52,7 USD, đánh dấu tháng hoạt động tồi tệ nhất kể từ quý III năm ngoái.
Trong tuần này, vàng đã có lúc lùi sâu dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, kim loại quý này đã thành công giữ được mức quan trọng về mặt tâm lý này và ngăn chặn 1 đợt bán tháo đáng kể. Các chuyên gia nhận thấy rằng việc vàng không giảm mạnh và đột ngột là một dấu hiệu tích cực đối với vàng.
Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của Saxo Bank cho biết: “Trong ngắn hạn, khả năng Mỹ tăng lãi suất nhiều hơn, điều này có thể tiếp tục đặt ra thách thức đối với vàng”.
Chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nhận định, mức hỗ trợ đối với vàng là 1.900 USD, sau đó là 1.880 USD.
Về xu hướng giá vàng tuần này, tâm lý lạc quan và bi quan giữa các nhà phân tích Phố Wall cân bằng nhau, khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ đang duy trì xu hướng giảm giá.
21 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Chung cuộc, những người tham gia, 8 nhà phân tích, tương đương 38%, lần lượt bỏ phiếu tăng giá và giảm giá. Đồng thời, 5 nhà phân tích, tương đương 24%, nhận thấy giá giao dịch đi ngang.
Trong khi đó, 845 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 314 người được hỏi, tương đương 37%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 374 người khác, tương đương 44%, cho rằng nó sẽ thấp hơn; trong khi 157 người, tương đương 19%, trung lập trong thời gian tới.

(Ảnh minh họa)
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35 - 67,05 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Công ty này vừa đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 8%/năm giai đoạn 2021 - 2025.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng