Giá vàng hôm nay 26/6: Nhà đầu tư "ngó lơ", vàng giảm sâu xuống đáy 5 tuần

gia vang sjc
. Giá vàng thế giới liên tục sụt giảm trong bối cảnh những lo ngại về kinh tế tác động xấu đến chính sách của fed, usd tăng giá. đêm qua, có lúc vàng lùi xuống mức 1.816 usd/ounce.
khép tuần giao dịch, giá vàng ngày 26/6 ghi nhận giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.827,35 usd/ounce. Theo kitco, trong 24 giờ giao dịch trước khi chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới thấp nhất tại 1.816 usd/ounce và cao nhất ghi nhận được là 1.833 usd/ounce. So với lúc mở phiên giao dịch ngày 20/6, giá vàng"hụt hơi" 13 usd/ounce.
tính chung cả tuần, giá vàng giảm 0,7%, đánh dấu tuần giảm giá thứ 2 liên tiếp, trong bối cảnh giới đầu tư đang lo ngại rằng sự thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ của cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) sẽ kìm hãm nền kinh tế.
theo các nhà phân tích, giá vàng kết thúc tuần ở mức giảm 0,7% nhưng thử thách thực sự sẽ đến nếu tuần tới vàng lùi xuống ngưỡng 1.800 usd/ounce. Cho đến nay, 1.800 usd là mức hỗ trợ quan trọng. Nhà phân tích millman nói: "nếu vàng phá vỡ dưới mức đó, một đợt bán tháo lớn có thể xảy ra" .
các chuyên gia cho rằng, giới đầu tư dường như đang"ngó lơ" vàng trong khi đổ xô nắm giữ tiền mặt. Nhiều ý kiến nhận định, giá vàng sẽ khó có thể có đợt tăng giá cho đến khi niềm tin quay trở lại thị trường. Hiện tại, vàng vẫn đang mắc kẹt trong mô hình củng cố giá. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích coi giá vàng giảm là một cơ hội mua vào vì sự không chắc chắn và biến động thị trường sẽ vẫn là những đặc điểm nổi trội.  
về xu hướng giá vàng tuần nay, nhiều nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm thấp hơn nhưng vẫn nằm trong mô hình củng cố hiện tại với mức hỗ trợ 1.800 usd/ounce và ngưỡng kháng cự quanh 1.850 usd/ounce.
trong số các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát xu hướng giá vàng tuần tới của kitcon news thì chỉ có 26% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có 32% ý kiến nhận định giá vàng giảm và 42% nhận định giá vàng đi ngang.
còn với các nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên main street thì có 44% cho rằng giá vàng tăng, 27% nhận định giá vàng giảm và 29% nhận định giá vàng đi ngang.


ở thị trường trong nước, khép lại phiên giao dịch tuần, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 67,85-68,65 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 67,75-68,55 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 67,85-68,55 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên trước.

đặc biệt, bạn không cần mất phí để trải nghiệm thử thách vớt vàng độc đáo này.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng