Giá vàng hôm nay 26/11: Một tuần tăng dựng đứng, vàng nhẫn cao nhất mọi thời đại

gia vang sjc
Hiện đây là mức giá kỷ lục cao nhất từ trước đến nay của vàng nhẫn SJC.
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.002 USD/ounce, tăng mạnh 22 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Mức tăng này đánh giấu tuần tăng giá liên tiếp thứ 2 của vàng và một lần nữa giá vàng chinh phục mốc quan trọng 2.000 USD.
Kim loại quý tăng cao trong tuần này khi nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chấm dứt quá trình tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12 tới. Trong khi đó, Biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed vừa được công bố cho thấy ngân hàng trung ương sẽ điều chỉnh chính sách lãi suất một cách thận trọng.
Nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter, Mark Leibovit lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Ông cho rằng, vàng đang được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng bạc xanh. Tuy nhiên, rủi ro bán tháo vẫn hiện hữu khi nhu cầu huy động tiền mặt nhằm thanh khoản cho thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu hồi phục vào cuối năm. Leibovit cũng cảnh báo rằng, đồng bạc xanh dường như đang thoát khỏi hỗ trợ kỹ thuật, điều này sẽ tác động tiêu cực đến vàng.
Trong một lưu ý gần đây, Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cho biết, trong 5 năm qua, vàng đã chứng kiến mức tăng trung bình 2,7% từ Lễ Tạ ơn đến ngày 31/12.
Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết, rủi ro lớn nhất đối với vàng sẽ là lãi suất trái phiếu tăng cao, khiến đồng USD mạnh lên.
Ông nói: “Vàng có vẻ được hỗ trợ tốt và chỉ có đồng USD tăng mạnh mới có thể thay đổi điều đó. Việc nó có sẵn sàng để thực hiện cú hích quyết định cao hơn hay không vẫn còn đáng nghi ngờ trừ khi đạt được mức đóng cửa trên 2.010 USD/ounce”.
Hiện nhiều nhà phân tích lẫn nhà đầu tư cá nhân đều có chung dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Cụ thể, cuộc khảo sát của Kitco News với 13 nhà phân tích Phố Wall tham gia thì có 7 người, tương đương 54%, nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Đưa ra quan điểm ngược lại là vàng đi xuống thì có 2 người, tương đương 15%. Số còn lại có 4 người, tương đương 31% dự báo vàng sẽ đi ngang.
Tương tự, số nhà đầu tư cá nhân dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng chiếm đa số. Cuộc khảo sát trực tuyến cũng do Kitco News thu hút 672 nhà đầu tư cá nhân tham gia thì có 431 người, chiếm 64% nhận định giá vàng sẽ tăng. Ở chiều ngược lại, có 156 người, tương ứng 23% nhận định kim loại quý sẽ giảm. Còn lại 85 nhà đầu tư, tương đương 13% nghĩ rằng vàng đi ngang.


Tuần này, giá vàng trong nước tiếp đà tăng với mức tăng cao nhất là 1.550.000 đồng lên vượt ngưỡng 72 triệu đồng/lượng. 
Cụ thể, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 71,3 - 72,32 triệu đồng/lượng, tăng 1.350.000 đồng/lượng chiều mua vào và 1.550.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 71,2 - 72,3 triệu đồng/lượng, tăng 1.250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 1.550.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 71,2 -72,1 triệu đồng/lượng, tăng 1.200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 1.250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần liền trước.
Tương tự, vàng nhẫn 4 số 9 loại 1 - 2 chỉ được SJC mua vào 60,3 triệu đồng và bán ra 61,4 triệu đồng, tăng 1,2 triệu đồng ở chiều mua vào và tăng 1,2 triệu đồng ở chiều bán ra. Hiện đây là mức giá kỷ lục cao nhất từ trước đến nay của vàng nhẫn SJC.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá vàng miếng SJC tăng khoảng 3,5 triệu đồng/lượng. Trong khi vàng nhẫn cùng thương hiệu đã tăng khoảng 7 triệu đồng/lượng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng