Giá vàng hôm nay 2/6: Tăng trở lại, các nhà phân tích dự báo gì về xu hướng?

gia vang sjc
. Giá vàng quay đầu hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay khi được thúc đẩy bởi giá dầu thô tăng mạnh.
thời điểm 8h50 sáng nay 2/6 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.845 usd/ounce, tăng 10 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đang trên đà hồi phục nhẹ, nếu đà tăng được duy trì tới hết phiên, vàng sẽ thu hồi lại được"những gì đã mất" sau một ngày lao dốc.
giá quý kim đang được thúc đẩy do thị trường chứng khoán suy yếu. bên cạnh đó, việc giá dầu thô liên tiếp tăng cũng phần nào hỗ trợ cho kim loại quí hiếm trong phiên mua bán giữa tuần. Cụ thể, giá dầu thô nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 116,5 usd/thùng.
hiện tại, thị trường vàng đang đứng trước nhiều thách thức khi đợt sửa đổi lãi suất của cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) đang đến gần. 0,5% là mức tăng lãi suất dự kiến trong tháng 6 được fed đưa ra để ngăn"bóng ma" lạm phát.
một số chuyên gia phân tích nhận thấy, vàng khó tăng mạnh trong ngắn hạn khi fed"diều hâu" trong vấn đề lãi suất. Lạm phát đang là sự hăm dọa lớn nhất đối với sự phục hồi của nền kinh tế mỹ sau đại dịch covid-19 . 
dữ liệu từ hội đồng vàng thế giới cho biết, nhu cầu về vàng trên toàn thế giới trong quý i/2022 tăng 34% so với cùng kỳ năm trước do những căng thẳng địa chính trị và các đợt tăng lãi suất của ngân hàng trung ương.
về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm vẫn kéo dài 2,5 tháng trên biểu đồ ngày. Xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.
mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự 1.900 usd/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức giá rất mềm nhất tháng 5 là 1.785 usd/ounce.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên mua bán sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công bố giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,55-69,47 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji công khai giá vàng ở mức 68,4-69,25 triệu đồng/lượng, tăng150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 68,5-69,3 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

giá vàng trong nước và thế giới đều được điều chỉnh hạ ngay trong phiên đầu tiên của tháng 6.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng