Giá vàng hôm nay 25/9: Chuyên gia dự đoán gì về hướng đi của vàng?

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 25/9: Chuyên gia dự đoán gì về hướng đi của vàng?
gia vang sjc
Giá vàng vẫn giữ được mức giá ổn định giúp củng cố niềm tin vào một loại tài sản trú ẩn an toàn đối với các nhà đầu tư.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 25/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.924 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Giá vàng hiện vẫn đang cố gắng bám trụ ở trên mức 1.920 USD. Sau khi bị rất nhiều áp lực bủa vây, giá quý kim vẫn giữ được mức giá ổn định giúp củng cố niềm tin vào một loại tài sản trú ẩn an toàn đối với các nhà đầu tư.
Nhận định về hướng đi của giá vàng trong tuần này, Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho rằng, vàng sẽ vẫn bị giới hạn trong phạm vi hẹp khi thị trường vẫn đang xem xét những thông tin tại cuộc họp chính sách tiền tệ và phát biểu của Chủ tịch Fed.
Cùng quan điểm, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho rằng, thị trường vàng sẽ yên tĩnh trong tuần này. Chandler lưu ý rằng đồng USD đã mạnh hơn với chỉ số US Dollar Index đạt mức tăng hằng tuần thứ 10 liên tiếp. Trong gần một tháng, vàng đã dao động qua lại trong khoảng từ 1.900 USD/ounce đến 1.950 USD/ounce. Ông cho rằng phạm vi này sẽ được duy trì ít nhất là vài tuần nữa.
Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, dự báo vàng sẽ tăng trong thời gian tới. Ông cho rằng, lạm phát cao và các nền kinh tế đang đứng bờ vực suy thoái là môi trường tốt cho vàng.


Tuần này, thị trường sẽ đón nhận một loạt dữ liệu kinh tế, trong đó có dữ liệu GDP và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong quý II và tháng 8. Nhiều ý kiến cho rằng, những dữ liệu này sẽ có ít tác động đến vàng vì thị trường vẫn đang xem xét các thông tin về cuộc họp chính sách tiền tệ mới nhất.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,4 - 69,12 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,25 - 69,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,4- 69,15 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên trước đó

Mặc dù vàng đang giữ vững vị thế nhưng các nhà phân tích cho rằng giá kim loại quý này sẽ khó tăng trong bối cảnh hiện tại.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng