Giá vàng hôm nay 25/7: Vàng thế giới đột ngột giảm "sốc", vàng nhẫn tiếp tục lao dốc

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 25/7: Vàng thế giới đột ngột giảm "sốc", vàng nhẫn tiếp tục lao dốc
Giá vàng thế giới bật tăng mạnh vào đêm qua rồi đột ngột quay đầu lao dốc không phanh.
Tại thị trường trong nước, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank niêm yết giá bán ra mức 79,5 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mốc này.
Trong khi đó, giá vàng nhẫn vẫn được điều chỉnh cùng chiều vàng thế giới. Chênh lệch giá mua vào - bán ra nhẫn tròn trơn giảm về mức 1,2 - 1,5 triệu đồng/lượng (tuỳ từng thương hiệu vàng). Mức chênh lệch giảm xuống giúp giảm bớt rủi ro cho người nắm giữ.
Giá vàng trong nước phiên hôm nay 25/7 cụ thể như sau (Đơn vị: Đồng/lượng):


Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 25/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.380 USD/ounce, giảm mạnh 25 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, đã có lúc giá quý kim này tăng vọt lên chạm mức 2.431 USD/ounce nhưng không giữ được lâu và quay đầu lao dốc ngay sau đó.
Giá vàng đảo chiều giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay trong bối cảnh các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố trong tuần này để tìm kiếm tín hiệu mới về thời điểm cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương. 
Hai báo cáo được thị trường mong nhất trong tuần này là số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6. Chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade cho rằng, nếu số liệu GDP hoặc PCE cốt lõi vượt kỳ vọng, điều này có thể trở thành rào cản đối với giá vàng trong ngắn hạn khi chúng hỗ trợ đà tăng của đồng USD. Mặc dù vậy, chuyên gia này dự báo, các dữ liệu tới đây có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch cắt giảm lãi suất của Fed.
Kết quả thăm dò của Reuters cho thấy, đa số các nhà kinh tế dự báo Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiến hành xoay trục chính sách tiền tệ trong năm nay với 2 lần cắt giảm lần lượt vào tháng 9 và 12.
Nhìn về dài hạn, Giám đốc đầu tư Sadiq Adatia của BMO Global Asset Management cho rằng, vàng đang hoạt động trong môi trường thuận lợi. Các yếu tố bao gồm nỗi lo dai dẳng về khả năng suy thoái, hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương và sự quan tâm ngày càng tăng từ các quỹ đầu tư quốc gia có thể làm lực đẩy đưa vàng chạm các mốc kỷ lục mới.  

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, giải pháp bán vàng miếng trực tiếp cho người dân thông qua các ngân hàng thương mại đã phát huy hiệu quả khi thu hẹp khoảng cách về giá trong nước và thế giới. Tuy nhiên, ông thừa nhận đây chỉ là giải pháp trước mắt.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng