Giá vàng hôm nay 25/7: Nhích tăng chờ thêm thông tin mới

gia vang sjc
Giá vàng thế giới nhích tăng nhẹ so với phiên hôm qua. Thị trường đang chờ đợi quyết định lãi suất của Fed và ECB.
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 25/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.961 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Sự phục hồi của chỉ số US Dollar Index trong phiên giao dịch đầu tuần đã gây áp lực lên kim loại quý được định giá bằng đồng USD. Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, vàng thỏi sẽ giao dịch quanh mức hiện tại cho đến khi có thêm thông tin rõ ràng về hướng dẫn chính sách từ tuyên bố trong cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed).
Fed sẽ công bố quyết định lãi suất vào thứ Tư (26/7), tiếp theo là Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào 27/7, với cả hai mức lãi suất được dự báo sẽ tăng vọt.
Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho biết: “Bất kỳ bất ngờ ôn hòa nào, đặc biệt là từ Fed, đều có thể tích cực đối với vàng, với nhiều cơ hội chứng kiến một đợt tăng giá mới lên mốc 2.000 USD”.
Các nhà giao dịch cũng đang chờ đợi dữ liệu GDP quý II của Mỹ, dự kiến được công bố vào ngày 27/7, tiếp theo là chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 vào ngày 28/7.


Trước đó, theo Reuters, Michael Langford, Giám đốc đầu tư tại Scorpion Minerals, nhận định, với việc Fed tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 7/2023 gần như là chắc chắn, triển vọng tích cực đối với vàng xoay quanh việc ngân hàng trung ương mua vào để hỗ trợ giá trong dài hạn.
Tuy nhiên, các nhà phân tích có tâm lý thận trọng hơn, họ cảnh báo các nhà đầu tư không đổ quá nhiều tiền đầu tư vào vàng trước khi Fed quyết định tăng thêm lãi suất.
Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,17 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 - 67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Giá quý kim suy yếu sau khi đạt đỉnh 2 tháng do lo ngại về lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng