Giá vàng hôm nay 25/10: Chuyên gia dự đoán lạc quan

gia vang sjc
Chuyên gia giá vàng sẽ tăng nhiều hơn trong thời gian tới bởi vàng tiếp tục là nơi trú ẩn an toàn trước những diễn biến ở Trung Đông.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 25/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.975 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Tối qua, giá vàng trải qua một đợt điều chỉnh khi giảm về chỉ còn 1.953 USD/ounce. Tuy nhiên, đà suy giảm của đồng USD đã giúp giá quý kim hồi phục vào sáng nay.
Chưa có sự leo thang quân sự lớn nào trong cuộc chiến Israel-Hamas cho phép nhà đầu tư tập trung tốt hơn vào các vấn đề khác và tạo thêm một chút khẩu vị rủi ro cho thị trường. Tuy nhiên, hầu hết những người theo dõi thị trường kỳ cựu đều biết rằng, tình hình Trung Đông có khả năng bùng phát rất nhanh và làm rung chuyển thị trường.
Chuyên gia phân tích Darin Newsom tại thị trường cấp cao Barchart.com, cho rằng, giá vàng sẽ tăng nhiều hơn trong thời gian tới bởi vàng tiếp tục là nơi trú ẩn an toàn trước những diễn biến ở Trung Đông.
Đồng quan điểm, chuyên gia Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter cũng rất lạc quan khi dự báo giá vàng sẽ vượt mốc 2.000 USD/ounce trong tuần này.


Chuyên gia Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, thì cho rằng, giá vàng sẽ khó dự đoán từ nay đến hết tuần. Chandler cho rằng, giá vàng có thể nhanh chóng vọt lên mức 2.000 USD/ounce và sau đó giảm về mức 1.950 USD/ounce do tâm lý chốt lời.
Chris Mancini, phó giám đốc danh mục đầu tư của Quỹ vàng Gabelli cho biết hướng đi của vàng trong thời gian tới sẽ gắn liền với hướng của lãi suất. Nếu nền kinh tế suy yếu và thị trường bước vào thời kỳ suy thoái thì lãi suất có thể sẽ giảm và giá vàng theo đó cũng sẽ giảm.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,9 - 70,62 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,85 - 70,6 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,9 - 70,06 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Giá vàng đã tăng khoảng 9% trong hai tuần qua khi các nhà đầu tư tìm cách phòng ngừa rủi ro leo thang rộng hơn trong cuộc chiến Israel-Hamas.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng