Giá vàng hôm nay 24/9: Bám trụ mốc quan trọng bất chấp áp lực bủa vây

gia vang sjc
Mặc dù vàng đang giữ vững vị thế nhưng các nhà phân tích cho rằng giá kim loại quý này sẽ khó tăng trong bối cảnh hiện tại.
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.925 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Một số nhà phân tích cho rằng, đó là một dấu hiệu lạc quan vì dù phải đối mặt với cơn gió ngược lớn khi lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm được đẩy lên mức cao mới 16 năm ở mức 4,5% và đồng USD kết thúc tuần ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2022, vàng vẫn giữ được ngưỡng tâm lý quan trọng. 
Mặc dù vàng đang giữ vững vị thế nhưng các nhà phân tích cho rằng giá kim loại quý này sẽ khó tăng trong bối cảnh hiện tại.
Carsten Fritsch, nhà phân tích kim loại quý tại Commerzbank, lưu ý rằng sự gia tăng lợi suất trái phiếu Mỹ đã đẩy lợi suất thực tế cao hơn 50 điểm cơ bản so với tháng trước. Ông nói thêm rằng, điều này đang gây tổn hại đến nhu cầu đầu tư khi các nhà đầu tư thanh lý vị thế trong các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng. Tuy nhiên, Fritsch cũng nhận thấy tiềm năng tăng giá dài hạn của kim loại quý khi tâm lý bắt đầu thay đổi.
Nói đến các yếu tố có thể thúc đẩy đà phục hồi của vàng, Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại TD Securities, cho biết các nhà đầu tư nên chú ý kỹ đến dữ liệu. Ông nói thêm rằng dữ liệu GDP đáng thất vọng sẽ tạo ra lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào tình trạng hạ cánh cứng.
Thị trường cũng sẽ nhạy cảm với dữ liệu lạm phát hơn nữa vì Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân sẽ được công bố vào ngày 29/9 tới.
Cùng với dữ liệu kinh tế, một số nhà phân tích cho rằng, vàng có thể thu hút một số nhu cầu trú ẩn an toàn khi chính phủ Mỹ đối mặt với khả năng đóng cửa do Quốc hội không thể phê duyệt tài trợ cho năm tài chính bắt đầu từ ngày 1/10.


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà phân tích thị trường phân chia giữa xu hướng tăng và trung lập, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng sự bứt phá tăng hoặc giảm từ phạm vi giao dịch gần đây.
Tuần này, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Sáu chuyên gia, tương đương 46%, dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi chỉ có hai nhà phân tích, tương đương 15%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Năm nhà phân tích, tương đương 38%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.
Trong khi đó, 591 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 292 người được hỏi, tương đương 49%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 208 người khác, tương đương 35%, dự kiến ​​tỷ lệ này sẽ thấp hơn, trong khi 91 cử tri, tương đương 15%, giữ thái độ trung lập trong thời gian tới.
Giá vàng trong nước tuần qua tiếp tục tăng ổn định và duy trì trên 69 triệu đồng/lượng. 
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,45 - 69,17 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,25 - 69,15 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,4- 69,15 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và 350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Nhiều chuyên gia cho rằng hành động giá trong thời gian qua chứng tỏ các nhà đầu tư đang có lập trường thận trọng hơn để bảo vệ mình trước suy thoái.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng