Giá vàng hôm nay 24/7: Khởi đầu tuần mới, vàng tăng hay giảm?

gia vang sjc
Giá quý kim suy yếu sau khi đạt đỉnh 2 tháng do lo ngại về lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 24/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.959 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Giá quý kim suy yếu sau khi đạt đỉnh 2 tháng do lo ngại về lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Mặc dù tâm lý lạc quan vẫn đang bao trùm thị trường, một số nhà phân tích cảnh báo các nhà đầu tư không nên "nhảy vào" trước khi Fed công bố quyết định lãi suất vào giữa tuần này.
Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết ông vẫn lạc quan về vàng do Fed không dễ kiểm soát áp lực lạm phát khi các vấn đề về nguồn cung vẫn đang chi phối thị trường hàng hóa nói chung. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, vàng có thể vẫn sẽ chịu áp lực.
Lusk nói rằng, vàng có thể giảm 50 USD trong tuần này nếu Fed vẫn duy trì quan điểm diều hâu ngay sau quyết định tăng lãi suất. Tuy niên, xét về dài hạn, Fed tác động rất ít đến xu hướng giá khi một số mặt hàng không thể không tăng giá do vấn đề nguồn cung. Nhiều loại hàng hóa đang khan hiếm. Vì lý do đó, ông khuyên nên tiếp tục mua vàng khi giá giảm.


Cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed (ngày 25-26/7) sẽ là sự kiện nổi bật nhất chi phối thị trường vàng. Các thị trường gần như tin chắc ngân hàng trung ương này sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Một số nhà phân tích cho rằng, việc tăng lãi suất của Fed sẽ hỗ trợ đồng USD và gây áp lực lên vàng.
Dù kim loại quý phải đối mặt với một số rủi ro cơ bản vào tuần này, một số nhà phân tích vẫn lạc quan vì mặt hàng này đã cố gắng giữ mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng trên 1.950 USD/ounce. Ông Michael Moor, người tạo ra Moor Analytics cho hay, vàng có thể thu hút đà tăng giá khi giá giữ trên 1.964,4 USD/ounce.
Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,2 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 - 67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Tuần qua, giá quý kim đã tăng ngoạn mục, chạm mức cao nhất trong vòng 2 tháng, tuy nhiên đà giảm mạnh 2 phiên cuối tuần đã không giữ được thành quả này.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng