Giá vàng hôm nay 24/5: Nhiều bất lợi "bủa vây", vàng vẫn quay đầu tăng

gia vang sjc
Tuần này, giá vàng đang gặp áp lực giảm bởi những tiến triển rõ ràng trong các cuộc đàm phán về nợ của Mỹ.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 24/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.973 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Tuần này, giá vàng đang gặp áp lực giảm bởi những tiến triển rõ ràng trong các cuộc đàm phán về nợ của Mỹ. Các chuyên gia cho rằng, những thông tin tích cực từ các cuộc đàm phán có thể làm gia tăng áp lực bán đối với thị trường trú ẩn an toàn.
Các thông tin cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã có các cuộc đàm phán hiệu quả về việc gia hạn trần nợ vào đầu tuần. Cả hai dự kiến sẽ gặp lại nhau trong tuần này về vấn đề này. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã nhắc lại khả năng vỡ nợ nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn nợ mới. Điều này đồng nghĩa Đảng Dân chủ của Tổng thống Biden và Đảng Cộng hòa chỉ còn khoảng 1 tuần nữa để đạt thỏa thuận nâng mức trần nợ.
Ngoài ra, đà tăng của đồng USD, sau những bình luận cứng rắn từ các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng đóng vai trò như một lực cản đối với giá vàng. Trong khi, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis, James Bullard cho rằng, Fed có thể cần tiếp tục tăng lãi suất thêm nửa điểm trong năm nay. Vị Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari, cho rằng lãi suất của Mỹ có thể phải tăng lên 6%.
Vàng có xu hướng không còn được các nhà đầu tư ưa chuộng khi lãi suất cao hơn do kim loại quý vốn là tài sản không sinh lãi. Xu hướng mạnh lên của đồng USD khiến vàng được định giá bằng đồng tiền này trở nên kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư sử dụng đồng tiền khác.
Hiện tại, chỉ còn 10 ngày nữa là đến thời điểm khả năng chính phủ Mỹ vỡ nợ có thể xảy ra. Mặc dù giá vàng giảm, các chuyên gia cho rằng, cuộc tranh luận về trần nợ sẽ là chất xúc tác chính đẩy vàng lên cao hơn trong ngắn hạn. 


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,17 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá quý kim đang chịu áp lực bán khi các biểu đồ kỹ thuật ngắn hạn yếu đi. Bên cạnh đó, sự phục hồi của đồng USD cũng tác động đến kim loại quý này.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng