Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng lao dốc, chuyên gia khuyên gì?

gia vang sjc
Giá quý kim giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối của tuần trước đã khiến tâm lý lạc quan giảm mạnh trong ngắn hạn. 
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 24/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.980 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.
Kim loaijq úy vừa trải qua một tuần nhiều biến động. Giá quý kim giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối của tuần trước đã khiến tâm lý lạc quan giảm mạnh trong ngắn hạn. 
Đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Sean Lusk tại Walsh Trading cho biết, ông nhận thấy khả năng giá vàng sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 1.930 USD/ounce trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông hy vọng các nhà đầu tư sẽ coi giá vàng thấp hơn là cơ hội chiến lược để bảo vệ mình khỏi mối đe dọa lạm phát đang diễn ra, suy thoái tiềm ẩn và khủng hoảng ngân hàng sâu hơn.
Với áp lực giảm giá ngày càng mạnh, nhiều nhà phân tích cũng đã chọn cách đứng ngoài cuộc, chờ xem động lực điều chỉnh tiềm ẩn này có bao nhiêu và sẽ như thế nào tiếp theo.


Đối với nhiều nhà phân tích, mức giảm 1,4% của vàng trong tuần trước không có gì đáng ngạc nhiên khi kỳ vọng của thị trường xung quanh chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã trở nên "diều hâu" hơn. Công cụ CME FedWatch cho thấy mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng tới là chắc chắn. Đồng thời, những lo ngại về lạm phát mới cũng khiến thị trường nghĩ đến khả năng về các đợt tăng lãi suất tiếp theo.
Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management cho biết ông dự báo vàng sẽ giảm trong thời gian tới khi kỳ vọng lãi suất thay đổi. Ông cho rằng, vàng đã tăng quá nhanh vào tháng 3 khi thị trường định giá sai khả năng Fed sắp xoay trục chính sách tiền tệ. Giờ đây, nó sẽ điều chỉnh khi nhận thức đó thay đổi.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 66,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Kim loại quý vừa trải qua một tuần nhiều biến động. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng vẫn có đủ lực mua để đẩy giá tăng trở lại.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng