Giá vàng hôm nay 24/4: Lao dốc phiên cuối tuần, cơ hội mua vào hay chốt lời ngay?

gia vang sjc
. Giá vàng giảm mạnh phiên cuối tuần, liệu đây có phải là cơ hội để gom vàng?
chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đóng cửa ở mức 1.932 usd/ounce, giảm mạnh tới 41 usd/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tình chung cả tuần, giá vàng đã giảm tới 1,9% giá trị.
tuần qua, giá quý kim khởi đầu tuần mới thuận lợi với đà tăng liên tiếp, đã có lúc tiến sát ngưỡng quan trọng 2.000 usd/ounce. Tuy nhiên, tới thứ 4 ( 20/4 ), áp lực về lãi suất đã đẩy giá vàng đảo chiều giảm mạnh.
phát biểu tại hội nghị do quỹ tiền tệ quốc tế ( imf ) tổ chức tại washington d.c. Ngày 21/4, chủ tịch cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) ông jerome powell cho rằng cần tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn.
các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang mong đợi fed tăng 50 điểm cơ bản tại các cuộc họp vào tháng 5, tháng 6 và có thể thêm cả tháng 7 tới. Sau thông tin này, lợi tức kho bạc mỹ tăng vọt và đã vượt 2,9% vào cuối tuần đã kéo giá vàng giảm mạnh.
adrian day, chủ tịch adrian asset management, cho rằng giá vàng thế giới có thể tiếp tục chịu áp lực bán khi giới đầu tư phản ứng với kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của fed. Tuy nhiên, ông cho rằng bất kỳ đợt giảm giá nào cũng được coi là cơ hội mua vào.
các nhà phân tích tại s&p global cũng có cái nhìn đầy kỳ vọng về kim loại quý này. Nhà phân tích cấp cao bjorn goosen của s&p global market intelligence cho biết: "chúng tôi đánh giá triển vọng giá vàng có vẻ tốt trong ngắn hạn và trung hạn, duy trì ở mức 1.900 usd/ounce sau những bất ổn địa chính trị và kinh tế vĩ mô" .
sau khi trải qua một tuần tăng mạnh rồi giảm sâu, triển vọng thị trường vàng tuần tới tiếp tục ảm đạm.
theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng thế giới tuần tới của kitco news, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên tiếp tục giảm từ 46% về còn 39%; tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm nhích nhẹ từ 31% lên 33%; tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng giảm từ 38% về 28%.
không đi ngược như tuần trước, tuần này giới đầu tư cũng có quan điểm tương tự như các chuyên gia: tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng đã giảm mạnh từ 72% về 56%; tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm từ tăng từ 16% lên 26%; còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang là 18%.


ở thị trường trong nước, tuần qua, giá vàng trong nước cũng theo sát diễn biến của thế giới. Khi giá vàng thế giới lên quanh 2.000 usd/ounce, vàng trong nước liên tục tăng mạnh và đã tái lập mốc 71 triệu đồng/lượng.
nhưng ngay sau đó, giá vàng trong nước đã đảo chiều giảm theo thị trường thế giới, tuy nhiên mức giảm của một số thương hiệu không tương ứng với mức giảm trên thị trường thế giới.
chốt phiên giao dịch cuối tuần, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 69,55-70,37 triệu đồng/lượng.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 69,6-70,4 triệu đồng/lượng.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 69,6-70,3 triệu đồng/lượng.

giá vàng bất ngờ quay đầu giảm mạnh phiên giao dịch cuối tuần.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng