Giá vàng hôm nay 24/2: Tiếp đà lao dốc không phanh

gia vang sjc
Sau khi chạm mốc thấp nhất kể từ đầu năm 2023 tới nay, đà giảm của kim loại quý vẫn chưa dừng lại.
Thời điểm 7h30 sáng nay ngày 24/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.823 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Sau khi chạm mốc thấp nhất kể từ đầu năm 2023 tới nay, đà giảm của kim loại quý vẫn chưa dừng lại.
Giá vàng thế giới rơi vào vùng tiêu cực ngay trong phản ứng ban đầu đối với biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 2 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cho thấy một số thành viên Fed ủng hộ hành động quyết liệt hơn nữa đối với lạm phát.
Thị trường cho rằng, biên bản có phần nghiêng về "diều hâu" hơn dự kiến, vì có một số thành viên FOMC muốn tăng tới 50 điểm cơ bản chứ không chỉ là 25 điểm. Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn như hàng rào chống lạm phát của vàng, trong khi làm tăng chi phí cơ hội của việc sở hữu tài sản không sinh lời.
Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Mỹ dao động quanh mức 4,6%, gần mức cao nhất kể từ năm 2007. Lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng mạnh cũng đã tạo động lực tăng giá mới cho đồng bạc xanh, với chỉ số US Dollar Index giữ mức quanh 104 điểm. Tất cả những điều này đều gây bất lợi cho vàng.
Bất chấp những cơn gió ngược, Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho biết ông đang duy trì triển vọng tăng giá trung hạn đối với vàng vì ông tin rằng Fed sẽ không thể chiến thắng trước sự gia tăng lạm phát trên toàn cầu.
"Chúng tôi vẫn cho rằng triển vọng trung hạn về lạm phát giảm xuống dưới 2,5% là hơi lạc quan, so với dự báo gần 4% của chúng tôi. Tuy nhiên, trước tiên, chúng ta sẽ thấy lạm phát tiếp tục giảm trong vài tháng trước", Hansen nói.
Hansen dự báo vàng sẽ tiếp tục suy yếu và mức hỗ trợ chính tiếp theo có thể là 1.788 USD/ ounce.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,3 - 67,02 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,15 - 66,9 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,25 - 67 triệu đồng/lượng, tương đương so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay tiếp tục điều chỉnh giảm khi thị trường đón nhận thông tin về biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên của năm 2023.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng