Giá vàng hôm nay 24/12: Kết thúc tuần tăng phi mã

gia vang sjc
Sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm đã giúp giá vàng tăng lên mức cao nhất trong vòng 20 ngày qua.
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.053 USD/ounce, tăng mạnh 34 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Sau chuỗi ngày trầm lắng, tuần qua, giá vàng biến động mạnh. Sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm đã giúp giá vàng tăng lên mức cao nhất trong vòng 20 ngày qua.
Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management, dự báo vàng sẽ bước vào giai đoạn củng cố trong thời gian tới và lưu ý các nhà đầu tư nên xem hành động giá này là một tín hiệu tích cực. “Lần đầu tiên, vàng được giao dịch thoải mái trên 2.000 USD/ounce và đây là điều mà các nhà đầu tư đã chờ đợi. Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại gần đây, mọi người đã cố gắng đẩy giá vàng xuống, nhưng họ không thành công, vì vậy việc củng cố trong năm mới sẽ rất tích cực”, chuyên gia này nói.
Các chiến lược gia của Ngân hàng ANZ nói với FX Street: “Vàng có vẻ như sẽ được hỗ trợ tốt bởi một số yếu tố vào năm 2024, đó là sự bắt đầu của chu kỳ cắt giảm lãi suất ở Mỹ, tăng trưởng kinh tế chậm lại, đồng USD yếu hơn, ngân hàng trung ương mua hàng mạnh và rủi ro địa chính trị gia tăng”.
ANZ dự đoán giá vàng tăng lên 2.200 USD so với mức 2.150 USD được nắm giữ trước đó. Ngược lại, những yếu tố nêu trên có thể tạo ra một cơn bão hoàn hảo cho giá vàng trong năm tới. Đặc biệt, nếu việc mua vào kim loại này của Ngân hàng Trung ương tiếp tục đạt mức kỷ lục.
Vào tuần tới, tất cả các thị trường sẽ đóng cửa vào thứ 2 trong ngày nghỉ Lễ Giáng sinh và một số sẽ mở cửa vào thứ 3. Chiến lược gia cấp cao James Stanley của Forex.com cho rằng thị trường vàng sẽ trầm lắng trong suốt kỳ nghỉ lễ.
Trong khi đó, các chuyên gia của FXStreet.com duy trì sự lạc quan về vàng trong ngắn hạn khi dự báo vàng sẽ tiếp tục đà tăng lên mức 2.070 USD/ounce nhờ được hỗ trợ bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất ngày càng mạnh.


Ở thị trường trong nước, tuần qua, giá vàng SJC đã ghi nhận mức giá cao nhất mọi thời đại mới, chạm 77,4 triệu đồng/lượng (bán ra).
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 75,7 - 76,92 triệu đồng/lượng, tăng 2,35 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,57 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 75,7 - 77 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,6 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần liền trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 75,75 -76,95 triệu đồng/lượng, tăng 2,35 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,55 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước. 
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 75,8 - 77 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 2,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. 

Giá vàng SJC liên tục lập đỉnh, chỉ vài giờ đã được điều chỉnh tăng hơn 1 triệu đồng mỗi lượng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng