Giá vàng hôm nay 2/4: Giảm sâu cuối tuần, chuyên gia vẫn dự đoán sắp tăng mạnh

gia vang sjc
Đây là tuần giảm giá thứ 2 liên tiếp của kim loại quý. Tuy nhiên tính chung theo tháng, giá vàng đã tăng mạnh tới 150 USD/ounce.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.969 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Đây là tuần giảm giá thứ 2 liên tiếp của kim loại quý. Tuy nhiên tính chung theo tháng, giá vàng đã tăng mạnh tới 150 USD/ounce, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7 năm 2020. Trong 3 tháng đầu năm, giá quý kim đã tăng tới 9% giá trị.
Sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) ba tuần trước đã gây ra cuộc khủng hoảng ngân hàng, điều này đã điều chỉnh triển vọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trên thị trường từ tăng lãi suất nhiều hơn sang cắt giảm lãi suất.
Với xu hướng thị trường trái ngược với thông điệp của Fed, các chuyên gia cho rằng trong tháng 4, vàng có nhiều khả năng tăng giá, bao gồm cả việc thử nghiệm và phá vỡ mức cao kỷ lục đạt được trong tháng 3.
Ngay cả khi sóng gió lắng xuống, vàng vẫn được giao dịch ở mức cao hơn. Chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nói: "Vàng chưa quay trở lại quá xa mặc dù những lo ngại về ngân hàng đang giảm bớt vào thời điểm hiện tại. Đây là một dấu hiệu mạnh mẽ và rất đáng khích lệ đối với những người đầu cơ kim loại quý này".
Các nhà đầu tư nên chú ý đến dữ liệu sắp tới vì bất kỳ con số nào yếu hơn dự kiến đều làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Ông Millman cũng dự báo mức hỗ trợ vững chắc là khoảng 1.900 USD và 1.850 USD, và mức kháng cự là 2.000 USD/ounce và sau đó là 2.060-2.070 USD/ounce.


Tuần này, 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 11 nhà phân tích, tương đương 50%, lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Đồng thời, ba nhà phân tích, tương đương 14%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và tám nhà phân tích, tương đương 36%, cho rằng giá giao dịch đi ngang.
Trong khi đó, 782 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 507 người được hỏi, tương đương 65%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 158 người khác, tương đương 20%, cho rằng giá sẽ thấp hơn, trong khi 117 người còn lại, tương đương 15%, trung lập trong thời gian tới.
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,25 - 66,97 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,2 - 67,9 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,3 - 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/4 lao dốc trong bối cảnh dữ liệu lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt, chứng khoán quốc tế xanh sàn.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng