Giá vàng hôm nay 23/9: Kiên cường giữ vững vị thế, chờ động lực tăng giá

gia vang sjc
Nhiều chuyên gia cho rằng hành động giá trong thời gian qua chứng tỏ các nhà đầu tư đang có lập trường thận trọng hơn để bảo vệ mình trước suy thoái.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 23/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.925 USD/ounce, nhích tăng nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.
Giá quý kim vẫn giữ ở mức trung lập sau nhiều thông tin bất lợi. Nhiều chuyên gia cho rằng hành động giá trong thời gian qua chứng tỏ các nhà đầu tư đang có lập trường thận trọng hơn để bảo vệ mình trước suy thoái.
Nhìn về vàng trong tương lai, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, nói rằng, mặc dù thị trường vàng đang thiếu động lực nhưng tiềm năng đầu tư vào kim loại quý này vẫn tốt và có nhiều tiềm năng tăng giá. 
Ông cho rằng, việc vàng giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.900 USD/ounce trong bối cảnh khó khăn bủa vây là một tín hiệu tốt cho thấy thị trường đã sẵn sàng cho một xu hướng tăng mới khi xu hướng đảo chiều. Milling-Stanley kỳ vọng nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ tăng lên khi các nhà đầu tư nhận ra giá trị mà nó tạo ra cho danh mục đầu tư. 
Cùng quan điểm, ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA nhận thấy, vàng đang hoạt động rất tốt, bất chấp quan điểm diều hâu của ông Powell. Chuyên gia này lạc quan cho rằng, những rủi ro rằng nền kinh tế sẽ bị phá vỡ đang gia tăng và cuối cùng tin xấu đối với nền kinh tế sẽ thúc đẩy dòng chảy trú ẩn an toàn cho vàng.
Ngoài ra, nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương tiếp tục cung cấp cơ sở vững chắc. Các nhà phân tích tại Hội đồng Vàng Thế giới báo cáo rằng, Ngân hàng Trung ương Nga đã mua 3 tấn vàng vào tháng trước và dự trữ vàng của Nga hiện đã trở lại mức năm 2022.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,45 - 69,17 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,25 - 69,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,4- 69,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.

Giá vàng chao đảo và tiếp tục giảm do giọng điệu của Fed cứng rắn hơn so với những gì được kỳ vọng trước đó.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng