Giá vàng hôm nay 23/8: Nỗ lực phục hồi, vàng trong nước và thế giới đều tăng

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 23/8: Nỗ lực phục hồi, vàng trong nước và thế giới đều tăng
gia vang sjc
Vàng thế giới tăng trở lại trong bối cảnh đà tăng của đồng USD chững lại và lợi tức trái phiếu Mỹ quay đầu giảm nhẹ.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 23/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.901 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Sau khi chạm mức thấp nhất trong vòng 5 tháng, khả năng bù đắp ngắn hạn và hoạt động săn lùng món hời nhẹ của giới đầu tư được cho là đã giúp giá vàng hồi phục.
Vàng thế giới tăng trở lại trong bối cảnh đà tăng của đồng USD chững lại và lợi tức trái phiếu Mỹ quay đầu giảm nhẹ. Việc lợi tức trái phiếu Mỹ giảm từ đỉnh 16 năm xuống cũng góp phần giúp đẩy giá vàng hồi phục. 
Thị trường vàng trầm lắng hơn trong bối cảnh các nhà nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới hội nghị chuyên đề kinh tế thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được tổ chức vào cuối tuần này tại Jackson Hole, Wyoming. Tất cả đều đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm manh mối về triển vọng lãi suất.
Nhà phân tích thị trường cấp cao Kelvin Wong của sàn giao dịch OANDA (Singapore) dự đoán, các cuộc thảo luận tại Hội nghị Jackson Hole có thể sẽ tập trung vào việc liệu ngân hàng trung ương có nên duy trì trong dài hạn mức lãi suất cân bằng cao hơn so với một thập kỷ trước đây hay không. Nếu kịch bản lãi suất cân bằng dài hạn được hỗ trợ bởi môi trường lạm phát cao, thì giá vàng có thể được săn đón như một công cụ phòng ngừa rủi ro và thu hút nhà đầu tư do giá đã giảm xuống mức hấp dẫn.
Ông Wong cho rằng, về kỹ thuật, giá vàng giao ngay cần vượt ngưỡng kháng cự là đường trung bình động 200 ngày - là khoảng 1.910 USD/ounce - để có thể phục hồi rõ rệt hơn.
Theo chuyên gia Chris Yates đến từ Acheron Insights, các yếu tố cơ bản, các hợp đồng mua bán vàng, tâm lý thị trường và các tín hiệu kỹ thuật đều chỉ ra rằng vàng sẽ có một khoảng thời gian chùng lại trước khi bứt phá đi lên.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,1 - 67,72 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,95 - 67,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,05- 67,7 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Đà tăng của kim loại quý vẫn đang bị hạn chế bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, cùng với biểu đồ kỹ thuật vẫn trong xu hướng giảm. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng