Giá vàng hôm nay 23/5: Mở cửa tuần mới, vàng tiếp tục tăng nhảy vọt

gia vang sjc
. Tiếp đà tăng từ những phiên cuối tuần, sáng nay giá vàng thế giới tiếp tục đà tăng.
lúc 8h sáng nay ( theo giờ việt nam ), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.852,25 usd/ounce, tăng 7 usd/ounce so với chốt phiên cuối tuần qua. 
giá vàng tiếp tục hồi phục khi thị trường chứng khoán mỹ ghi nhận mức giảm liên tiếp trong 7 tuần. Song song với đó, lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm sau khi chạm mức kỷ lục trong 3 năm trên 3% vào hai tuần trước.
các nhà đầu tư lo ngại quyết định tăng lãi suất của fed có thể gia tăng áp lực đối với nền kinh tế, làm tăng chi phí hoạt động của công ty và có thể đẩy giá cả nhiều loại hàng hoá tăng cao.
ngoài ra, dịch bệnh covid-19 đang có tín hiệu bùng phát trở lại tại thượng hải ( trung quốc ) càng làm cho những lo ngại về rủi ro tăng trưởng kinh tế toàn cầu gia tăng.
kết quả mới nhất của cuộc thăm dò vàng hàng tuần của kitco news cho thấy, cả các chuyên gia phân tích phố wall và các doanh nhân main street đều tin vào kim loại quí hiếm trong tuần này. Vàng không chỉ tìm thấy một số động lực kỹ thuật mà các chuyên gia phân tích lưu ý rằng, sức hút của kim loại quí hiếm như một tài sản trú ẩn an toàn thêm một lần nữa lại"tỏa sáng".
cụ thể, trong những chuyên gia phân tích phố wall tham gia cuộc thăm dò vàng của kitco news, có 75% cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới.
trong khi ấy, có hơn một nữa số doanh nhân bán lẻ tham gia các cuộc khảo sát trực tuyến trên main street có đồng quan điểm.
nhiều chuyên gia phân tích dự báo giá vàng sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự ban đầu ở mức 1.850 usd/ ounce khi đồng bạc xanh mất đi một số động lực tăng khiến chỉ số us dollar index kết thúc tuần giảm khoảng 1,4% sau khi giao dịch gần mức kỷ lục trong 20 năm.


ở thị trường trong nước, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công khai giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,95-69,85 triệu đồng/lượng, chưa có sự chuyển biến so với phiên cuối tuần.
vàng doji công khai giá vàng ở mức 68,9-69,6 triệu đồng/lượng.
phú quý sjc công bố giá vàng ở mức 68,9-69,7 triệu đồng/lượng.

số tiền thưởng cho thầy trò ông park hang-seo có thể sẽ tăng lên trong một thời gian tới sau khi vượt qua thái lan để giành tấm hcv lịch sử.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng