Giá vàng hôm nay 23/4: Lao dốc cuối tuần, chuyên gia vẫn lạc quan

gia vang sjc
Kim loại quý vừa trải qua một tuần nhiều biến động. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng vẫn có đủ lực mua để đẩy giá tăng trở lại.
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.982 USD/ounce, giảm mạnh 24 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Sự biến động đáng kể của đồng USD và thị trường lãi suất trái phiếu kho bạc đã gây thiệt hại cho vàng trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần.
Kim loại quý vừa trải qua một tuần nhiều biến động. Giá vàng cứ tăng rồi lại giảm, dao động liên tục quanh ngưỡng 2.000 USD. Cuối cùng, chốt phiên tuần, vàng không thể giữ được mốc quan trọng.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng vẫn có đủ lực mua để đẩy giá tăng trở lại. Theo chiến lược gia thị trường cao cấp Frank Cholly của RJO Futures, khả năng cao Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới. Theo CME FedWatch Tool, các thị trường hiện đang định giá 88% khả năng Fed sẽ quyết định với mức tăng này. Cholly nói rằng, mặc dù có rất nhiều điều không chắc chắn khi vàng ở trên hoặc dưới mức 2.000 USD/ounce, nhưng ông vẫn lạc quan ở các mức này. Ông cho rằng, Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay và điều đó sẽ hỗ trợ vàng.
Cholly cũng lạc quan với vàng trong tuần tới khi cho rằng, kim loại quý này sẽ giữ được mức 1.975 – 1.980 USD/ounce. Theo chuyên gia này, 1.975 USD/ounce sẽ là mức hỗ trợ tương đối tốt và ông không cho rằng giá kim loại quý này sẽ tuột khỏi ngưỡng 1.965 USD/ounce. Ông nói rằng, mức kháng cự đầu tiên của vàng sẽ là 2.025 và sau đó là 2.050 – 2.060 USD/ounce.
Ông Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities lưu ý rằng,mức hỗ trợ tốt cho vàng là khoảng 1.962 USD/ounce, nhưng giá có thể giảm xuống dưới mức đó, đồng thời cho biết, điều đó sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế và lợi suất đang hoạt động như thế nào.
“Về mặt kỹ thuật, chúng tôi nhận thấy mức hỗ trợ đáng kể ở mức trên 1.960 USD/ounce. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy xu hướng kim loại quý này ở mức 2.100 USD/ounce vào cuối quý II/2023”, ông Melek nói.


Tuần này, 23 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, sáu nhà phân tích, tương đương 26%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, tám nhà phân tích, tương đương 35%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và chín nhà phân tích, tương đương 49%, cho rằng giá giao dịch đi ngang.
Trong khi đó, 618 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 329 người được hỏi, tương đương 53%, dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới. 166 người khác, tương đương 27%, nói rằng nó sẽ giảm, trong khi 123 người, tương đương 20%, trung lập trong thời gian tới.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35 - 67,07 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 66,95 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng.

Giá quý kim đã không thể giữ mức hỗ trợ quan trọng 2.000 USD trong phiên giao dịch cuối tuần.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng